Bài giảng Thị trường tài chính - Chương 2: Chứng chỉ quỹ đầu tư - Lê Trung Hiếu

Điều kiện chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng Tổng giá trị chứng chỉ quý đăng ký chào bán tối thiểu 50 tỷ đồng Việt Nam. Có phương án phát hành và phương án đầu tư số vốn thu được từ đợt chào bán chứng chỉ quỹ phù hợp với quy định phát luật. Tính ưu việt của chứng chỉ quỹ Có thể thực hiện đa dạng hóa đầu tư để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư. Với những giao dịch có khối lượng nhỏ, giá giao dịch sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị giao dịch. Đầu tư có hiệu quả đòi hỏi phải có kiến thức về đầu tư, phải có thời gian dành cho việc phân tích thị trường và phân tích sản phẩm. Thu nhập của người chủ sở hữu chứng chỉ? Nhận cổ tức của quỹ. Nhận được khoản lợi vốn (hoặc lỗ vốn) khi nhà quản lý quỹ bán ra một phần trong danh mục đầu tư của quỹ để thu lợi nhuận. Được hưởng từ những thay đổi có lợi trong giá trị thị trường.

pptx6 trang | Chia sẻ: thucuc2301 | Lượt xem: 590 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Thị trường tài chính - Chương 2: Chứng chỉ quỹ đầu tư - Lê Trung Hiếu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 2 Chứng chỉ quỹ đầu tưThs Lê Trung HiếuKhái niệmChứng chỉ quỹ là một loại chứng khoán dưới hình thức chứng chỉ hoặc bút toán ghi sổ do công ty quản lý quỹ thay mặt Quỹ công chúng phát hành, xác nhận quyền sở hữu hợp pháp của người đầu tư đối với một hoặc một số đơn vị quỹ của một quỹ công chúng. Chứng chỉ quỹ có mệnh giá thống nhất là 10.000 VNĐ. Qũy công chúng là Qũy có chứng chỉ quỹ được phát hành ra công chúng. Qũy thành viên là Qũy được lập bằng vốn góp tối đa 49 thành viên góp vốn và không phát hành chứng chỉ quỹ ra công chúng.Điều kiện chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúngTổng giá trị chứng chỉ quý đăng ký chào bán tối thiểu 50 tỷ đồng Việt Nam.Có phương án phát hành và phương án đầu tư số vốn thu được từ đợt chào bán chứng chỉ quỹ phù hợp với quy định phát luật.Tính ưu việt của chứng chỉ quỹCó thể thực hiện đa dạng hóa đầu tư để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư.Với những giao dịch có khối lượng nhỏ, giá giao dịch sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị giao dịch.Đầu tư có hiệu quả đòi hỏi phải có kiến thức về đầu tư, phải có thời gian dành cho việc phân tích thị trường và phân tích sản phẩm.Thu nhập của người chủ sở hữu chứng chỉ?Nhận cổ tức của quỹ.Nhận được khoản lợi vốn (hoặc lỗ vốn) khi nhà quản lý quỹ bán ra một phần trong danh mục đầu tư của quỹ để thu lợi nhuận.Được hưởng từ những thay đổi có lợi trong giá trị thị trường.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxchapter_2_chung_chi_quy_6231_2054307.pptx
Tài liệu liên quan