Làm quen với phần mềm tạo ảnh động
Chúng ta có thể thực hiện các thao tác trực tiếp với từng khung hình như: Chọn khung hình Xóa khung hình Sao chép hoặc di chuyển khung hình Dán khung hình
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với phần mềm tạo ảnh động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG PHÒNG GD – ĐT CHÂU THÀNH Nguyên tắc tạo ảnh động Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF Xem và điều chỉnh khung hình Thao tác với khung hình Tạo hiệu ứng cho ảnh động Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 1. Nguyên tắc tạo ảnh động Bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt thời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu lại với cùng tệp ảnh động. Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 1. Nguyên tắc tạo ảnh động Ảnh động có thể: Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng tời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động Mọi phần mềm tạo ảnh động đều có các chức năng: Gép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đôit thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy. Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy. Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF Để khởi động phần mềm, ta nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền Giao diện của phần mềm có dạng như sau: Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF Để tạo ảnh động với Beneton Movie GIF, ta thực hiện như sau: Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ. Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF 5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động 6. Nháy nút Save để lưu kết quả Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF Khi thêm ảnh mới vào dãy ảnh đã có của ảnh động, nếu kích thước của ảnh thêm vào khác với kích thước của tệp ảnh động hiện thời thì xuất hiện hộp thoại như sau: Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF Khi chúng ta cần thêm khung hình trống vào cuối dãy hoặc vào trước một khung hình trong dãy hiện thời ta thực hiện như sau: Nháy nút Add blank frame(s): để thêm khung hình trống vào cuối dãy Nháy nút Insert blank frame(s): để chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn. Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 3. Xem và điều chỉnh khung hình 4. Thao tác với khung hình Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Chúng ta có thể thực hiện các thao tác trực tiếp với từng khung hình như: Chọn khung hình Xóa khung hình Sao chép hoặc di chuyển khung hình Dán khung hình 4. Thao tác với khung hình Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG - Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy vào nút sẽ mở ra cửa sổ sau: Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động Có thể chọn một trong hai kiểu hiệu ứng: hiệu ứng chuẩn (normal) và hiệu ứng động (animated)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Làm quen với phần mềm tạo ảnh động.ppt