Chương 4 Cấu trúc điều khiển lặp

Được đặt trong cấu trúc lặp continue làm máy chuyển điều khiển về đầu vòng lặp để bắt đầu lần lặp mới (bỏ qua các lệnh sau continue trong cấu trúc chứa nó.

ppt8 trang | Chia sẻ: phanlang | Lượt xem: 1589 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương 4 Cấu trúc điều khiển lặp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 4 CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN LẶP CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC WHILE DO ... WHILE FOR IV.CÂU LỆNH break-continue 1. break Kết thúc câu lệnh cấu trúc chứa nó. Đặt trong: while, do...while, for, switch Trong trường hợp cấu trúc lồng nhau nhiều cấp, break chỉ thóat một cấp trực tiếp chứa nó. Ví dụ 1: Nhập 100 số nguyên dương vào từ bàn phím, nếu nhập số âm thì kết thúc chương trình. Ví dụ 2: Viết chương trình kiểm tra một số có phải là số nguyên tố không. 2. continue Được đặt trong cấu trúc lặp continue làm máy chuyển điều khiển về đầu vòng lặp để bắt đầu lần lặp mới (bỏ qua các lệnh sau continue trong cấu trúc chứa nó. Trong while while (bt) { ... continue; ... } Trong do ... while do { ... continue; ... } while (bt); Trong for for(bt1; bt2; bt3) { ... continue; ... } Ví dụ 3: Nhập 10 số nguyên, tính và in ra tổng các số dương.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptphuong_phap_lap_trinhlesson5_67_7225_4513.ppt
Tài liệu liên quan