Ứng dụng CNTT trong dạy học sư phạm tin

Một chuỗi hiệu ứng không thể được Trigger từ một object nằm ở một slide khác. • Với trò chơi đoán ô chữ này, ta phải thiết kế tất cả các object trong cùng một slide thì mới giải quyết được vấn đề. • Ta phải dùng “Selection and Visibility” để thực thi hiệu ứng theo từng nhóm đối tượng.

pdf19 trang | Chia sẻ: nguyenlam99 | Lượt xem: 894 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ứng dụng CNTT trong dạy học sư phạm tin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY HỌC SƯ PHẠM TIN LỚP CD39ST 03 TC: 25LT – 40TH Nguyễn Thị Mỹ Truyền Bộ môn KTPM 1 2 • Họ tên GV: Ths. Nguyễn Thị Mỹ Truyền • Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm • Email công việc: ntmtruyen@agu.edu.vn • sites.google.com/site/truyendhag • Số điện thoại: 0918685455 • Phòng làm việc: ND206 THÔNG TIN GIẢNG VIÊN Thiết kế website cá nhân phục vụ giảng dạy Phương tiện kỹ thuật dùng trong dạy học NỘI DUNG MÔN HỌC 3 Giới thiệu Powerpoint nâng cao Khái quát về công nghệ thông tin trong DH Tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet 1. 3. 4. 2. 5. 6. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN • Điểm thường xuyên: 50% – 1 bài giảng (nhóm) 10% – 1 đề trắc nghiệm 10% – 1 website 10% – 1 bài kiểm tra thực hành (cá nhân) 20% • Thi kết thúc học phần: 50% – Thi thực hành 4 THIẾT KẾ WEBSITE • Mỗi nhóm thiết kế một website cần có những thông tin: – Giới thiệu nhóm bằng hình ảnh đã xử lý. – Có tài liệu học tập của môn học này – Có tài liệu tham khảo, trang web tham khảo. – Bài giảng của 1 hoặc 2 tiết học tin trong chương trình – Hồ sơ Bộ đề trắc nghiệm có liên quan đến bài giảng trên gồm 20 câu được trộn bằng MCMix. • Sử dụng những trang web miễn phí như site.google, www.co.cc hoặc weebly, 5 Bài giảng • Lưu bài trình chiếu và các tư liệu vào thư mục Nhom_X 6 Bài giảng 1. Có slide giới thiệu các thành viên của nhóm 2. Có thiết kế trò chơi hoặc câu hỏi trắc nghiệm (sử dụng trigger – bắt buộc có) 3. Các phần mềm xử lý ảnh, âm thanh, video 4. Có liên kết trạng 5. Có slide master 6. Có Footer, số trang 7 Qui định nhóm – Thời gian • Mỗi nhóm tối đa 3 thành viên, thành lập nhóm ngay từ đầu học phần (Có nhóm trưởng để quản lý và thư ký để ghi nhận những ý kiến khi thảo luận) • Chuẩn bị ý tưởng ngay từ bây giờ. • Hoàn tất và báo cáo vào buổi lý thuyết cuối. • Mỗi nhóm sẽ báo cáo kết quả tối đa 30 phút + hỏi đáp 15 phút) 8 Thảo luận 9 1 2 3 4 • Hãy chọn một câu hỏi Ai sẽ là người thực hiện hoạt động nhiều nhất ở học phần này ? OK1 Sorry Kết quả đạt được sau khi kết thúc học phần này là gì? OK2 Hãy liệt kê từng yêu cầu của phầ đánh giá điểm thường xuyên? OK3 Hãy trình bày những khó khăn hiện tại khi phải giải quyết tất cả các yêu cầu đó? OK4 Một số Demo • Trò chơi ô chữ • Hiệu ứng chuyển động • Bài toán giải đoán ô chữ 10 TRÒ CHƠI Ô CHỮ DUCK 3 CAT 2 DOG 1 Back Demo DOG CAT DUCK Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động Bài toán giải đoán ô chữ • Một chuỗi hiệu ứng không thể được Trigger từ một object nằm ở một slide khác. • Với trò chơi đoán ô chữ này, ta phải thiết kế tất cả các object trong cùng một slide thì mới giải quyết được vấn đề. • Ta phải dùng “Selection and Visibility” để thực thi hiệu ứng theo từng nhóm đối tượng. Trò chơi ô chữ Ắ N N G ? ? ? ? Một thứ nhờ mặt trời mà có Các bạn thấy thế nào? 19

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftinhoc1_gioi_thieu_9838.pdf
Tài liệu liên quan