Thế giới sau cửa tử

THẾ GIỚ I SAU CỬ A TỬ Seraphim Sarốpski<1754-1833><cò n có tên gọi là Prakhop Mosnhin>là một tu sı ̃ đã tu hà nh đắc đạo ,sau khi mấ t được tôn là bậc Thá nh .Ngườ i phương tây gọi ''Seraphim''cũ ng tương tự như phương đông gọi là ''Bồ tá t''vậy.Nhà ngoại cả m Liubốp Panốpva thườ ng được Ông đến trả lờ i và nó i về nhiều điều quan trọng mà cá c nhà ngoại cả m khá c không có quyền năng ấ y.Sau đây là lờ i củ a nhà bá o Rená t Gariphdanốp. ''Cuộc gặp gỡ tiếp theo diễn ra và o 9-2005 tại nhà củ a Liuba<tên gọi thân mật củ a bàubốp Panốpva>.Chú Li ng tôi ,như thườ ng lệ, ngồi ở chỗ tı ̃ nh lặng và bà ấ y lấ y ra cá i gương và đồng xu nổi tiếng củ a mı̀ nh,chuẩn bi ̣ trả lờ i nhữ ng câu hỏ i của tôi. -Nà o ,Rená t,Seraphim Sarốpski đã đến.Hã y hỏ i đi. -Trên cõ i trờ i có bệnh tật không ạ-bệnh tinh thầ n hoặc là bệnh thể chấ t.? -Không.Trên cõ i trờ i không có bệnh tật gı̀ cả ,kể cả bệnh tinh thầ n ,mặc dù linh hồn tồn tại.Cò n nhữ ng bệnh thể chấ t thı̀ lại cà ng không có ,vı̀ không có cơ thể . -Thế "nhữ ng hà nh hạ củ a đi ̣ a ngục''trông như thế nà o?Nhiều ngườ i sợ chết chı̉ vı̀̀ng ,ở tin ră thế giớ i bên kia ''lò lử a và nhữ ng vạc dầ u sôi ''đang đợi họ. -Đi ̣ a ngục -đó chı́ nh là cuộc sống trầ n gian của cá c ngườ i,<chắc ý nó i so vớ i cá c cảh giớn i khá c> .Nhữ ng dằn vặt trầ n tục -đó chı́ nh là ''nhữ ng hà nh hạ củ a đi ̣ a ngục'' .Bệnh tật củ a con ngườ i-tinh thầ thể chấn và t-đó là ''lò lử a và nhữ ng vạc dầ u sôi''. -Có nghı ̃ a là trong vũ trụ hoà n vũ không có nơi nà o tồi hơn Trá i đấ t ư? -Phả i .Trá i đấ t -đó chı́ nh là cá i đá y,không thể xuống thấ p hơn được nữ a. -Có nghı ̃ a là tấ t cả chú ng tôi ,nhữ ng ngườ i Trá i đấ t :cả Giá o hoà ng La mã ,Giá o hoàtoàng n Nga,cả Đalai Lama ,và tấ t cả cá c vi ̣ thá nh củ a cá c tôn giá o khá c,-tấ t cả chú ng tôi đang ở trên đi ̣ a ngục ? -Phả i. Tôi nhú n vai :-Thế thı̀ sao chú ng tôi ở đây? -Trá i đấ t-đó là một phầ n củ a thế giớ i rộng lớ n.Chı̉ là một phầ n nhỏ thôi.Trong Hoàvũn có nhữ ng luật lệ củ a mı̀ nh.Tấ t cả mọi việc đều diễn ra hoà n toà n phù hợp vớ i nhữ ng luật lệ đó . -Thế nà o có nghı ̃ a là -một phầ n nhỏ ?Trá i đấ t nhỏ hơn thế giớ i trờ i bao nhiêu? -Hà ng nghı̀ n lầ n .Nếu thế giớ i trầ n gian vı́ như hộp diêm thı̀ thế giớ i trờ i sẽ giống như cá i tủ đứ ng cạnh anh vậy. Tôi nhı̀ n cá i tủ đựng vá y á o sau lưng tôi .Một vật đồ sộ vớ i hơn hai mết chiều cao ,chiều rộng cũ ng vậy và gầ n một mé t chiều sâu<4 cá nh to>.Trong cá i tủ như vậy ,tấ t nhiên ,có thể chứ a không chı̉ một nghı̀ n bao diêm. TRÊN TẦ NG TRỜ I KHÔNG CÓ GIA ĐÌNH VÀ PHÂN CHIA GIỚ I TÍNH -Trên thế giớ i trờ i có cá c linh hồn sống ,cũ ng như chú ng tôi phả i không ? -Phả i -Họ ở đó nhiều hơn chú ng tôi trên Trá i đấ t hay không? -Phả i,nhiều hơn hà ng nghı̀ n lầ n. -Thế họ trướ c kia đã sống trên Trá i đấ t phả i không? -Phả i ,tấ t cả cá c linh hồn đều có khi nà o đó đã sống trên Trá i đấ t. -Thế cuộc sống củ a cá c Ngà i trên tầ ng trờ i như thế nà o,có khá c gı̀ vớ i cuộc sống trên Trá i đấ t ? -Điều đó không thể nó i bằng đôi lờ i được.Hã y hỏ i đi.Hã y đặt nhữ ng câu hỏ i mà anh thấ thúy vi ̣ . -Vâng.Ở chỗ cá c Ngà i có khá i niệm'' gia đı̀ nh''không?Cá c Ngà i có sống đôi lứ a ,như chúg tôi không?n -Không .Chú ng tôi không chia ra đôi lứ a.Chú ng tôi cù ng sống một gia đı̀ nh. -Cá c Ngà i có chia ra là m đà n ông và đà n bà không? -Không .Tấ t cả cá c linh hồn đều như nhau .Chú ng tôi không có thân thể.Không có sự phân chia giớ i tı́ nh. -Thế cò n khá i niệm ''cha mẹ và con cá i''? -Không.Chú ng tôi không phân chia theo tuổi tá c.Không có mối quan hệ họ hà ng như hiểu biết củ a trầ n gian.Vı́ dụ,anh đã sống trên Trá i đấ t vớ i cha củ a mı̀ nh.Cha anh từ giã cuộc sống trầ n gian và trở về cõ i trờ i.Sau và i năm ông ấ y lại quay trở lại Trá i đấ t -linh hồn ông ấ y hò a và o vớ i thân thể là m con trai anh. -Ông ấ y đã là cha,sau đó lại là con tôi à ? -Phả i .Và điều đó diễn ra vớ i mỗi ngườ i trên Trá i đấ t .Sau nà y anh sẽ từ biệt cuộc sống trầ n gian về cõ i trờ i,cò n con ̉a con anh. anh sẽ ở lại .Kiếp đờ i sau anh có thể quay trở lại Trá i đấ t ,nhưng đã dướ i dạng con cu -Có nghı ̃ a là chú ng tôi sẽ luân chuyển:trong một cuộc đờ i ông ấ y là cha,tôi là con ,trong cuộc đờ i sau ,ngược lại ,tôi là cha,ngườ i ấ y là con ,sau đó lại tiếp tục:ông ấ y là cha ,tôi là con, . -Phả i .Vớ i mỗi ngườ i đều diễn ra tương tự như vậy.Vı́ dụ,Liuba từ bé được bà Đuxia nuôi dưỡ ng .Bây giờ linh hồn củ a bà ấ y quay trở lại Trá i đấ t trong hı̀ nh dạng củ a con Liuba là Điana .Trong kiếp trước ngườ i ấ y là bà ,cò n bây giờ là con gá i ̀ bà ,lú c là con ,-vı̀ vậy không thể xá c -Có nghı ̃ a là thà nh ra,ở mỗi cuộc đờ i chú ng tôi đổi vai-lú c là cha ,lú c là con ,lú c la đi ̣ nh được ,ai là ai đối vớ i nhau ,có phả i không ạ? -Phả i .Trên thực tế tấ t cả đều bı̀ nh đẳng.Trên tầ ng trờ i.Cò n trên Trá i đấ t mỗi ngườ i cầ n phả i đó ng vai trò củ a mı̀ nh Ý NGHI ̃ A CỦ A VIỆC LUÂN HỒ I CÁ C LINH HỒ N LÀ TÌM TÌNH YÊU CỦ A MÌNH . -Thế ý nghı ̃ a củ a việc luân hồi ấ y - là gı̀ ? -Tı̀ nh yêu.Anh yêu thương một ngườ i và tâm hồn củ a ngườ i đó ,không phụ thuộc và o điều :tâm hồn ,linh hồn đó bây giờ đang ở hı̀ nh dạng nà o bên cạnh anh -đó có thể là con trai ,có thể là vợ ,có thể là con gá i ,bạn trai,bà ,cha, Bề ngoà i con ngườ i thay đổi ,danh phận thay đổi,nhưng linh hồn vẫn là như trướ c. Tớ i đây tôi nhớ lại phim ''Nhữ ng giấ c mơ đi về đâu''.Cuốn phim thầ n bı́ nó i về cuộc sống sau cử a tử .Trong đó có đoạn thế nà y-nhân vật chı́ nh,ngườ i đà n ông,mấ t hai đứ a con trai và con gá i yêu quý củ a mı̀rong một vụ tai nạn ô tô.nh t Khi ông ấ y ,đến lượt mı̀ nh ,sau khi chết ,đi và o thế giớ i sau cử a tử và gặp một cô gángười i Hoa cù ng một chà ng trai da đen.Hai ngườ i muốn là ngườ i dẫn đườ ng cho ông trên cõ i trờ i.Nhân vật chı́ nh tiếp xúớc vi hai ngườ i kia một thờ i gian và bỗng ngạc nhiên nhận ra rằng đó chı́ nh là con gá i và con trai mı̀ nh. Tôi kể cho Liuba chuyện phim đó .Bà lại nhı̀ n và o gương: -Seraphim nó i rằng ,phim đó hay đấ y ,nhưng trong đó có nhiều điều chưa chı́ nh xá c. Chı́ nh trên thực tế mọi việc diễn ra theo hướ ng ngược lại.Trên tầ ng trờ i tấ t cả đều nhận ra nhau trong khoả nh khắc.Cò n trên Trá i đấ t thı̀ ngược lại ,cầ n phả i nhận ra nhau dướ i nhiều hı̀ nh dạng khá c nhau. Tôi ngẫm nghı ̃ .Thật vậy ,tấ t cả cá c mối quan hệ của chú ng ta vớ i nhau đều xây dựng trên mứ c độ tı̀ nh cả m.Vı̀ vậy thườ ng thấ y là ,lầ n đầ u tiên nhı̀ n thấ y một ngườ i lạ và trong nhữ ng giây phú t đầ u tiên bạn đã có cả m giá c tin tưở ng hay ngược lại, đề phò ng ngườ i đó . Thầ n linh từ trướ c vẫn thườ ng nó i rằng ,tấ t cả mọi mối quan hệ củ a con ngườ i trong cuộc đờ i nà y dựa và o nhữ ng kinh nghiệm củ a cá c kiếp trướ c.Ai đã yêu thương ai trong kiếp trướ c ,ngườ i đó bây giờ trong khoả nh khắc sẽ nhận ra tı̀ nh yêu thương của mı̀ nh đối vớ i ngườ i kia,và ngược lại . Tôi tiếp tục câu chuyện vớ i thầ n linh: -Thế cá c Ngà i trông như thế nà o trong cõ i trờ i? -Chú ng tôi không có vó c dá ng bề ngoà i.Chú ng tôi không có thân thể.Chú ng tôi không có mắt.Tấ t cả cá c linh hồn -đó là nhữ ng khối tı́ ch tụ năng lượng ,mà cả m nhận thấ y nhau.Chú ng tôi dễ dà ng nhận ra nhau qua cả m xú c. Tôi lại suy nghı ̃ .Về nguyên tắc ,nếu như nhắm mắt và hı̀ nh dung trong đầ u mọi ngườ i quen thân củ a mı̀ nh thı̀ sẽ tạo ra hiệu quả tương tự.Bạn sẽ nhớ tớ i ai đó vớ i tı̀ nh yêu và lò ng tốt bụng ,cò n vớ i ai đó,ngược lại , vớ i cả m giá c khó chi ̣ u.Chú ng ta ,trên Trá i đấ t ,chı́ nh xá c như trên cõ i trờ i,sống và cả m nhận ra nhau qua cả m xú c. Đôi mắt đôi khi có thể bi ̣ đá nh lừ a ,nhưng trá i tim thı̀ luôn nó i sự thật TRÊN TẦ NG TRỜ I KHÔNG PHÂN BIỆT TÔN GIÁ O,TIẾ NG NÓ I,QUỐ C GIA -Ở chỗ cá c Ngà i có khá i niệm 'ăn'' không? -Không .Chú ng tôi chı̉ có thứ c ăn tinh thầ n-Đó là nhữ ng cả m xú c tı́ ch cực mà chú ng tôi trao đổi vớ i nhau. -Ở chỗ cá c Ngà i có khá i niệm ngà y và đêm không? -Không .Ở chỗ chú ng tôi luôn luôn sá ng rõ . -Cá c Ngà i nó i chuyện vớ i nhau bằng một thứ tiếng à ? -Có thể nó i như vậy.Chú ng tôi không có lưỡ i,chú ng tôi trao đổi bằng ý nghı ̃ .Và chú ng tôi hiểu nhau tuyệt vờ i. -Ở chỗ cá c ngà i có phân biệt theo tôn giá o,quốc gia không? -Không ,không có sự phân biệt nà o. -Ở chỗ cá c Ngà i có nhà cử a ,thà nh phố không?Đôi khi trong giấ c mơ khi thôi miên mọi người kể rằng ,nhı̀ n thấ y nhữ ng thà nh phố tuyệt đẹp vớ i nhữ ng công trı̀ nh khá c thườ ng,cả nh thiên nhiên đẹp như cổ tı́ ch,tấ t cả nhữ ng cá i đó được tạo thà nh từ nhữ ng vật liệu khá c thườ ng không trầ n tục.Vı́ dụ,trong phim ''Nhữ iấng gc mơ dẫn về đâu''miêu tả thiên đườ ng dướ i dạng một thà nh phố kỳ lạ .Trên thực tế có phả i vậy không? -Đây là câu hỏ i phứ c tạp.Chú ng tôi không có mắt ,vı̀ vậy trong thế giớ i của chú ng tôi tấ t cả trông hoà n toà n khá c vớ i ở chỗ cá c anh. Nhữ ng cả nh mà con ngườ i nhı̀ n thấ y trong giấ c mơ và trong phim -đó là nhữ hı̀ngnh dung gầ n giống .Trên ́ c anh được. thực tế cõ i trờ i đẹp hơn và thú vi ̣ hơn nhiều.Nhưng điều đó không thể giả i thı́ ch cho ca -Tôi hiểu.Không thể giả i thı́ ch cho ngườ i mù ,thế nà o là á nh sá ng,cho ngườ i điếc ,thế nà o là âm thanh,cho ngườ i Exkimô ,thế nà o là hoang mạc nó ng bỏ ng. -Cũ ng tương tự như vậy đấ y. -Thế ở thế giớ i củ a cá c Ngà i có động vật không?Linh hồn động vật sau khi chết đi đâu? -Chú ng đi và o thế giớ i của chú ng tôi.Nhưng trông chú ng ,dı ̃ nhiên ,không như ở trên Trá́ t.i đâ -Trong thế giớ i động vật cũ ng diễn ra luân hồi linh hồn ? -Phả i. Trướ c đây thầ n linh đã giả i thı́ ch cụ thể,việc luân hồi củ a linh hồn diễn ra như thế nào-linh hồn củ a ngườ i chı̉ tá i sinh ở cơ thể củ a ngườ i ,cò n linh hồn củ a động vật -chı̉ và o động vật. Cũ ng như vậy diễn ra đối vớ i thực vật. -Thế cây cối và hoa ở chỗ cá c Ngà i trông như thế nà o? -Giả i thı́ ch rấ t phứ c tạp.Ở chỗ chú ng tôi không có nhữ ng hoa như cá c anh quen nhı̀ n thấtrên Tráy i đấ t bằng mắt của mı̀ nh,nhưng chú ng tôi sống giữ a nhữ ng thực vật tuyệt đẹp ,chỗ chú ng tôi có vườ n cây vàcông viên ,nhưng con ngườ i không thể hiểu được chú ng trông như thế nà o. -Linh hồn động vật và thực vật về thà nh phầ n khá c vớ i linh hồn củ a ngườ i à ?

pdf16 trang | Chia sẻ: tlsuongmuoi | Lượt xem: 2306 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thế giới sau cửa tử, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi: -Thế có thể biết trướ c những thiên tai tương tự không ạ? Thần linh trả lờ i: -Tất nhiên rồi.Trong tương lai tớ i trên thế giớ i nà y sẽ cò n xảy ra những trâ ̣n lốc xoá y,chết chó c,động đất,sóng thần. -Sẽ tắt á nh sáng không ạ? -Đối vớ i một số ngườ i ở nhiều nơi đơn lẻ trên thế giớ i sẽ đến lúc tắt ánh sáng .Nó i chung đối vớ i toàn bộ hành tinh thı̀ sẽ không có tắt á nh sáng. -Có thể lâ ̣p danh sá ch và công bố trong sá ch nhữ ng thiên tai sắp tớ i không ạ? -Danh sách có thể lâ ̣p,nhưng in ấn ra sách không khi nào được. -Tạ i sao ạ? -Liuba cú i xuống gương: -Thần linh hỏ i ,thế Rená t cần điều đó để làm gı̀ ? -Sao la ̣i để làm gı̀ ?-tôi ngạc nhiên -Điều đó có thể rất có ı́ ch cho loà i ngườ i,có thể cứu hàng triê ̣u ngườ i vô tô ̣i . Liuba la ̣i quay vào gương: -Xem này,Rená t,các ngà i nó i gı̀ .Con ngườ i đến Trá i đất không phải là để làm thế nào ở đây càng lâu càng tốt.Họ đến đây là để thực hiê ̣n nhiê ̣m vụ của mı̀ nh ,và chı́ nh xác vào thờ i hạn đã đi ̣ nh quay trở về nhà vớ i Cha Trờ i của mı̀ nh .Không ai có thể rờ i Trá i đất sớm hơn hay muộn hơn thờ i hạn đã đi ̣ nh. Tôi xò e tay: -Só ng thần đem đến biết bao đau khổ. Tôi chı ̉ nghı ̃ là giảm bớ t đi phần nào đau khổ ,thế t ôi. Liuba tiếp tu ̣ c làm viê ̣c vớ i cá i gương: -Các ngà i nó i rằng :đấy là trên Trá i đất đau khổ-300 000 ngườ i chết.Còn trên cõ i trờ i thı̀ vui mừng vı̀ 300 000 quay trở về. -À phải rồi,lúc nào cũ ng vậy.Ngườ i nà y thı̀ vui,ngườ i kia thı̀ đau khổ. -Phải,thế giớ i được hı̀ nh thành như vậy .Đau khổ tẩy sạch tâm hồn Con ngườ i cảm thấy gı̀ trước cá i chết Rất nhiều ngườ i biết,họ sẽ chết bao giờ và như thế nào .Họ nhı̀ n thấy điều đó trong giấc mơ ,có khi nhiều năm trước cá i chết.Càng gần đến giờ phút cuối cùng ,con ngườ i càng quan tâm đến cuộc sống sau cử a tử ,đề tà i nghı ̃ a đi ̣ a,cá i chết đối vớ i họ trở thành dễ chi ̣ u. Đôi khi buổi đêm họ mơ thấy nhữ ng họ hàng ,bạn bè đã chết đến vớ i họ ,động viên ,gọ i họ đi theo,nhắc nhở về nhữ ng việc cần làm ,trướ c khi họ rờ i thế giớ i nà y. Rất nhiều ngườ i nhı̀ n thấy bó ng hı̀ nh của cá i chết...Sau nhữ ng cảnh kinh hoà ng đó ,thậm chı́ cả nhữ ng ngườ i vô thần bắt đầu hiểu rằng ,giờ cuối cùng đã gần tớ i.Cá i chết có thể mang những hı̀ nh dạng khác nhau:bà già ,cô gá i trẻ đẹp,đàn ông...Cá i chết dướ i dạng bộ xương độ i mũ ,cầm lưỡ i liềm không xuất hiê ̣n vớ i ai . *Tại sao ngườ i chết. Không có nhữ ng cá i chết tı̀ nh cờ . Khi nào và bằng cá ch nào con ngườ i chết-điều đó được quyết đi ̣ nh trên Trờ i cao <chú ý :ở đây chı̉ nó i tớ i cá i chết chứ không phải toàn bộ số mệnh>.Và đến chừng nào giờ chết chưa điểm thı̀ con ngườ i cò n...bất tử.Có thể liều mạng sống bất cứ kiểu gı ̀ ,nhưng nếu không phải số-thı ̀ cũ ng không tớ i số.Mọ i ngườ i đã biết hà ng trăm ,nghı̀ n trường hợp con ngườ i vẫn sống só t trong những hoàn cảnh không thể nào tin được. Nhưng nếu trên Trờ i đã quyết đi ̣ nh và giờ chết đã tớ i thı̀ không gı̀ có thể cứu được con ngườ i .Họ mất đi ,mặc dù tất cả mọi cố gắng và phòng ngừa. Mọi ngườ i cho rằng ,đi ̣ nh mệnh mù quáng đã điều khiển cá i chết.Có cảm giác rằng cá i hết lựa chọn nạn nhân của mı̀ nh tùy hứng.Nhiều ngườ i trẻ ,khỏe,thông minh ,tốt bụ ng ra đi trước,cò n những ngườ i già ,ốm yếu,tô ̣i phạm ,á c độc ,sống khỏe đến già ... Thực sự không có cá i gı ̀ tı̀ nh cờ trên cõ i đờ i nà y hết,tất cả đều nằm dướ i sự giám sá t nghiêm ngặt. Mỗi một ngườ i đi khỏi cuộc đờ i vào thờ i hạn mà ngườ i ấy tự làm ra .Còn nếu những ngườ i còn la ̣i cho rằng cá i chết đó dường như là trướ c thờ i hạn ,là sự nhầm lẫn -thı̀ cũ ng không có ý nghı ̃ a gı̀ cả . Ai đi ̣ nh ngà y chết của con ngườ i. Điều đó do Tò a án tối cao.Nó diễn ra trước cá i chết của con ngườ i ,chứ không phải sau,như nhiều tôn giá o trên thế giớ i đã nó i. Tòa án tối cao quyết đi ̣ nh ,con ngườ i sống tiếp hay ngườ i ấy đã đến giờ từ biê ̣t trần gian.Ở đó cũ ng xác đi ̣ nh chı́ nh xác thờ i gian khi nào ngườ i đó cần đi khỏi cuộc đờ i.Cá i chết có thể bắt đầu hoặc là và i giây sau tò a án,hoặc sau và i ngà y...và i năm.Tò a á n tối cao lựa chọn ,ngườ i chết bằng cá ch nà o và cá i chết như thế nà o.Và cá i chı́ nh là đưa ra tuyên án ,linh hồn con ngườ i sẽ đi đâu sau cá i chết:thiên đường hay đi ̣ a ngụ c. Bây giờ giữ a mọi ngườ i có ý kiến cho rằng ,dường như ở trên trờ i có quyển sá ch số phận ,trong đó xá c đi ̣ nh sẵn từ khi sinh ra :ai và khi nào cần chết.Trên thực tế không phải hoàn toàn như vậy.Mỗi một ngườ i tự ''làm ra ''cá i chết của mı̀ nh ,Tòa án tối cao không ấn đi ̣ nh sẵn từ trên xuống ngày chết của con ngườ i ,mà chı ̉ tiến hành tổng kết cuộc đờ i của ngườ i đó . Tất cả mọi ngườ i ,không trừ một ai đều phải trải qua Tò a án tối cao .Trong đó có mặt con ngườ i ,các thần hộ mệnh của ngườ i đó ,linh hồn ngườ i thân của ngườ i đó ,và một trong số cá c vi ̣ thần trờ i.Ngườ i đó nhı̀ n thấy tất cả dướ i dạng con ngườ i bı̀ nh thường ,trong đó có cả các thiên thần.Ngườ i đó nhı̀ n nhı̀ n thấy mọi điều diễn ra như trong cuộc sống đờ i thườ ng.Một bên là cá c thiên thần và nhữ ng ngườ i đã chết .Đối diê ̣n một bên là họ hà ng và bạn bè thân cò n sống,ngườ i đó đứng giữa số này.Đi ̣ a điểm diễn ra phiên tò a có nhiều nơi khác nhau .Có nhữ ng gian sảnh rộng rã i,trang hoàng như ngày lễ ,long tro ̣ng,trà n ngập ánh sáng.Có cả nhữ ng tầng hầm âm u , thâm nghiêm ,la ̣nh lẽ o.Mỗi ngườ i sẽ được phán xé t ở nhữ ng đi ̣ a điểm mà họ xứng đáng được. *Quá trı̀ nh phiên tòa: Vi ̣ thần trờ i ngồi ở trung tâm và tuyên bố :Chúng tôi đã thông qua quyết đi ̣ nh: anh cần phải rờ i khỏi Trá i đất.Nào hã y xem xem ,anh đã sống như thế nà o...Sau đó cá c thiên thần sẽ cho ngườ i đó xem toà n bộ chitiết cuộc đờ i đã qua - không chı ̉ từ phı́ a mı̀ nh mà cò n bằng con mắt của những ngườ i xung quanh .Ngườ i đó trở nên thấy rõ :ai đã đối xử vớ i mı̀ nh như thế nào,ai yêu,ai ghé t,ai đã lừa dối anh ta...Anh ta nhı̀ n thấy tất cả mọi hành vi của mı̀ nh :cả tốt lẫn xấu và đã mở mắt ra trướ c nhiều điều.Ngườ i đó được xem không chı ̉ nhữ ng sai lầm của mı̀ nh mà cò n cả những cơ hội đã bi ̣ bỏ qua ,và cũ ng có thể thấy cuộc đờ i sẽ diễn biến ra sao nếu như ngườ i đó hành động đúng ,chứ không phải khác đi. Ngoà i ra còn có thể thấy ,nhữ ng nguy hiểm nào ngườ i đó đã trá nh khỏi. *Bản á n Cuộc đờ i đã qua được đá nh giá theo hệ thống sau: Dường như trên một bàn cân được đặt lên tất cả những viê ̣c làm tốt và thiê ̣n,mà con ngườ i làm ra,còn một bên là nhữ ng điều xấu ,và so sánh.Thang điểm rất rô ̣ng .Phụ thuộc vào chı ̉ số ''cân'' ,con người có thể đi tớ i một trong bảy tầng thiên đường hoặc một trong bảy tầng đi ̣ a ngụ c. Trong Tò a án mọi mô-tı́ p thực sự của mọ i hành động con ngườ i đều được thấy rõ ,không có gı̀ có thể che dấu.Vı́ dụ ,một ngườ i giúp ngườ i thân tiền bạc không phải vı̀ thực tâm muốn giúp mà muốn khoe của ,hiếu thắng ,sı ̃ diê ̣n ,làm quảng cáo cho mı̀ nh.Có nghı ̃ a là không phải vı̀ tı ̀ nh yêu mà vı̀ vu ̣ lợi.Trong Tòa án khôngyêu cầu con ngườ i giải thı́ ch hay biê ̣n chứng mà chı ̉ cho ngườ i đó thấy mọi viê ̣c trên thực tế :tất cả mọi ý nghı ̃ ,mọ i ong muốn thầm kı́ n của ngườ i đó .Và ngườ i đó la ̣ i sống la ̣ i mọ i cảm giá c đã qua:vui ,buồn ,cay đắng ,hạnh phúc...trong đó không chı ̉ cảm xúc của mı̀ nh mà cò n của tất cả những ngườ i mà anh ta đã cần phải tiếp xúc.Ngườ i đó trả i quamọi điều cũ ng như những ngườ i khá c đã trải qua vı̀ anh ta,cũ ng như họ đã yêu quý anh ta hay căm ghé t,hà i lò ng vı̀ lò ng nhân hậu của tâm hồn anh ta hay bi ̣ dằn vặt và đau khổ vı̀ sự á c độc của anh ta.Chı́ nh trong Tòa á n tối cao con ngườ i được mở ra tất cả chân lý của cuộc đờ i ngườ i đó ,tất cả mọi điều tốt và xấu mà ngườ i đó đã làm ra trên Trá i đất. Cần phải chuộc lỗi như thế nà o Rất nhiều ngườ i gây lỗi lầm trong cuộc sống trần gian sau đó tı̀ m cá ch chuộc la ̣i lỗi lầ m ,cầu xin sửa chữa. Nhưng tô ̣i lỗi không thể xóa đi ,chúng được tı́ ch la ̣i .Vào ngày Tòa á n họp ,con ngườ i sẽ được cho xem mọi tô ̣i lỗi đã làm ra:lớn cũ ng như nhỏ. Những viê ̣c làm tốt cũ ng không bi ̣ quên đi,chúng cũ ng được tı́ ch la ̣ i .Và Tòa án sẽ so sá nh hai bàn cân :.viê ̣c thiê ̣n và á c của con ngườ i làm ra khi còn sống .Có nghı ̃ a là tô ̣i lỗi chı̉ có thể chuộc la ̣i bằng viê ̣c làm thiê ̣n. Những tô ̣i nặng nhất được coi là :tự sá t,giết ngườ i,lừa đảo,ăn cắp.Ngoà i ra sức nặng của tô ̣ i lỗi phụ thuộc vào hoàn cảnh.Khi một ngườ i giết ngườ i vı̀ bảo vệ bản thân ,gia đı̀ nh là đı̀ ều khá c vớ i giết ngườ i vı̀ vu ̣ lợi ı́ ch kỷ.Mỗi một hà nh động đều được xem xé t nghiêm khắc, cụ thể và không thể nào mua chuộc cá c quan tòa hay nhân chứng như ở dướ i trần gian. Thường con ngườ i bi ̣ đưa về trờ i ngay sau quyết đi ̣ nh của Tò a án ,nhưng cá c lựcợng Trên cao có thể cho ngườ i đó ta ̣m hoã n sau và i giờ hoặc và i ngà y ,và i năm để cho ngườ i đó ta ̣m biê ̣t ngườ i thân hoặc làm nốt và i viê ̣c trên Trá i đất.Vı́ dụ ,một ngườ i nuôi con nhỏ hay chăm sóc cha mẹ ốm đau ,cá i chết của ngườ i đó có thể gây cho tất cả mọi ngườ i rơi vào hoàn cảnh nặng nề. Vớ i nhữ ng ngườ i thân quen mà không thể đı ́ ch thân từ biê ̣t được ,ngườ i hấp hối sẽ hiê ̣n và o trong giấc mơ.Ngườ i thân sẽ mơ thấy một giấc mơ kỳ la ̣ ,báo mộng.Và chı ̉ sau một thờ i gian ngườ i thân mớ i biết được tin tứ c đau buồn. Đôi khi giờ chết được đẩy ra nhiều ,nhiều năm sau,cho đến quyết đi ̣ nh lần sau của Tò a án.Tất cả nhữ ng quyết đi ̣ nh của Tòa án tối cao được thay đổi tối đa ba lần.Đến lần thứ ba thı̀ ngườ i bi ̣ gọ i đi hẳn. Vı́ dụ :có ngườ i lá i xe vẫn sống só t trong hai lần tai nạn đâm xe. Lần tai nạn thứ ba đãtrở thành thảm họa thực sự . -Một ngườ i phụ nữ có bà chết đã lâu và đã xin ở trên cõ i trờ i một chỗ tốt cho cháu mı̀ nh <có chỗ tốt trên đó cũ ng được coi là một phúc lô ̣c lớn,và càng sớm càng tốt>.Vı̀ thế ngườ i đã chết thường xin chỗ trước cho ngườ i còn sống ,cố ké o gần ngà y về nhà .Ngườ i sống thı ̀ không biết điều đó ,ngược la ̣ i ,sợ chết và cốđẩy lù i xa ngà y chết.Và ngườ i phụ nữ đó -để ké o dà i sự sống của mı̀ nh ,đã xin nhận đứa con nuôi .Và trên trờ i cũ ng quyết đi ̣ nh ta ̣m để ngườ i đó la ̣i trên Trá i đất ,để đứa con nhỏ khỏi mất mẹ. Vậy thế nà o là cá i chết.Chết là viê ̣c di chuyển của con ngườ i từ Trá i đất lên cõ i trờ i,và viê ̣c chuyển đó được kiểm soá t nghiêm ngặt.Trên thực tế ,chết không phải dễ.Thậm chı́ một kẻ tự sá t không phải lúc nào cũ ng đạt được mọ i âm mưu tự hủy hoại mı̀ nh .Chết mà không được phé p của thần linh thı̀ không thể nào được. -Điều gı̀ diễn ra vào thờ i điểm chết: Dần dần con ngườ i mất đi cảm giác đau đớn ,bắt đầu một sự tı ̃ nh lă ̣ng hoàn toàn và an bı̀ nh . Con ngườ i như từ một phı́ a nhı̀ n thấy cơ thể bất động của mı̀ nh.Ngườ i đó nhı̀ n thấy ,mọ i ngườ i khó c xung quanh thi t ể của anh ta ,nghe thấy tiếng mọi ngườ i ,quan sá t thấy các bá c sı ̃ đang tı̀ m mọi cá ch làm hoạt động la ̣i cơ thể anh ta.Khi ngườ i chết thử nó i vớ i mọ i ngườ i ,anh ta nhận thấy rằng,không ai nhı̀ n thấy và nghe thấy anh ta.Khi anh ta thử đụ ng và o ai đó thı̀ thấy rằng ,tay anh ta tự do xuyên qua cơ thể ngườ i sống ,không gặp cản trở gı̀ cả . Sau một thờ i gian linh hồn ngườ i đi vào cõ i trờ i.Điều đó diễn ra bằng và i phương pháp.Mỗi ngườ i ra đi bằng cá ch mà ngườ i ấy xứng đáng. -Đối vớ i nhữ ng ngườ i giá c ngộ từ trên cao hạ xuống tựa như một cộ t đầy mầu sắc sáng rõ và linh hồn họ dường như bay vú t lên .Đó là phương pháp tốt nhất. -Tồi nhất là khi hồn ngườ i bi ̣ cuốn nhanh theo một ống hẹp tối đen ,vớ i nhữ ng tiếng động đá ng sợ ,ở cuối đườ ng ống hiện lên tia sáng rõ .Những phương án cò n la ̣ i nằm trung gian giữ a hai thá i cực ấy .Đôi khi con ngườ i đi trong một đường hầm tối ,đôi khi giữ a hàng cây,đôi khi bước lên những bậc thang lên cao... Cuối cùng linh hồn tớ i Toà án tối cao.Thân thể lúc ấy nằm không có dấu hiê ̣u nào của sự sống -tim không đập ,hơi thở không có . Nếu như con ngườ i nhận phán quyết và sẽ tớ i hoặc là thiên đường ,hoặc là đi ̣ a ngục,thı̀ khi đó cơ thể chết hẳn.Nó la ̣nh đi ,tá i la ̣i ,trên cơ thể xuất hiê ̣n các vệt tử thi ,bắt đầu thối và sau một thờ i gian rữa ra. Thế nào là cá i chết lâm sàng Ngườ i ta cho rằng ,cá i chết lâm sà ng phá t sinh do tim ta ̣m thờ i ngừng đập.Có nghı ̃ a là tim không chi ̣ u được ,bắt đầu đập loạn và con ngườ i ở trên ranh giớ i của tử thần. Vı̀ thế ,tı̀ m cách cứu sống con ngườ i ,đầu tiên ngườ i ta bắt đầu hô hấp tim. Trên thực tế không phải vı̀ vâ ̣y. Cá i chết lâm sàng -đó là khi Toàn án tối cao đang quyết đi ̣ nh xem cho con ngườ i tiếp tu ̣ c sống nữ a hay sẽ chết.Nếu như cho ngườ i sống tiếp thı̀ ngườ i sẽ sống la ̣ i. Còn tim ngừng đập -chı ̉ là hậu quả ,là nhân tố thứ hai,trong đó tim có thể khỏe mạnh 100%-thı̀ dù vậy nó vẫn sẽ ngừng đập.Bởi vı ̀ linh hồn từ bỏ cơ thể. Trả la ̣ i con ngườ i về cuộc sống hay không ,phụ thuộc không phải vào cá c bác sı ̃ đang hô hấp tim,mà phụ thuộc vào quyết đi ̣ nh của cá c lực lượng Trên cao. Và nảy sinh ra một câu hỏ i:Thế thı̀ cá c bá c sı ̃ có cần cứu ngườ i khi bi ̣ chết lâm sàng không?Cần gı̀ phải cố gắng ,nếu như điều đó dù sao vẫn phụ thuộc vào quyết đi ̣ nh của Trên cao? Trả lờ i:Các bác sı ̃ cần phải làm điều đó .Các nhân viên y tế cần cứu ngườ i trong bất kỳ tı̀ nh huống nào ,cố gắng đến giây phút cuối cùng.Đó là bổn phận của họ. Sẽ đến lúc ,đến thờ i hạn ,mỗi ngườ i phải chi ̣ u trá ch nhiệm về hà nh động của mı̀ nh trướ c Tò a á n tối cao. Trên một bàn cân sẽ cân mọi cố gắng của bác sı ̃ để cứu ngườ i ,cò n bên kia-tất cả mọ i trường hợp khi bác sı ̃ phẩy tay,không làm tròn đến cùng trá ch nhiệm của mı̀ nh. Trên Trờ i phán xé t cá c bá c sı ̃ không phải theo chuẩn mực:bệnh nhân có sống hay không<điều đó không phụ thuộc vào họ > ,mà vào viê ̣c :ngườ i lương y có làm tất cả để cứu bệnh nhân hay không. Nhiều bá c sı ̃ trong nhữ ng lúc nó i chuyện riêng thú nhận rằng,càng làm viê ̣c lâu càng hiểu rằng cuộc sống con ngườ i không nằm trong tay họ.Họ thường nhı̀ n thấy nhữ ng ngườ i chết mà tưởng chừng như còn có thể sống nữa ,lâu hơn nữ a.Và nhiều khi bệnh nhân nhập viê ̣n tưởng như đầu gần lı̀ a khỏi cổ mà sau một thờ i gian la ̣ i khỏe mạnh cò n hơn cả nhiều ngườ i khỏe khác. Khi bá c sı ̃ chữ a bệnh cho mọ i ngườ i ,anh ta làm điều đó vı̀ bản thân nhiều hơn là vı̀ ngườ i bệnh ,vı̀ chữa bệnh là nghı ̃ a vụ của anh ta.Tuy nhiên kết quả sống chết hoàn toàn phụ thuộc vào cá c chư thiên .Bác sı̃ chı ̉ là ngườ i trung gian giữ a ngườ i bệnh và cá c đấng Trên cao.Nếu như các chư thiên quyết đi ̣ nh lấy ngườ i về Trờ i thı̀không có một bá c sı ̃ nào ,dù nhiều bằng cấp tớ i đâu cũ ng không thể làm gı̀ được,ngườ i bệnh vẫn chết.Trong lúc đó một ngườ i bệnh ı́ t hy vọng nhất la ̣i có thể sống ,khỏi bệnh không có sự giúp đỡ của y tế.Có nhiều trường hợp khỏi bệnh nổi tiếng khi ở bên mộ cá c Thánh nhân. Mọi ngườ i nhớ gı̀ sau khi trả i qua cá i chết lâm sà ng? Có ngườ i nhớ tất cả ,đến từng chi tiết cụ thể.Ở ngườ i khá c chı ̉ cò n la ̣ i trong trı́ nhớ ữ ng cảnh đứ t đoạn của Toà á n tối cao,ở dạng ,,tất cả cuộc đờ i chạy qua trướ c mắt trong một giây''.Có ngườ i hoàn toà n không nhớ gı̀ hết.nhưng trong bất kỳ trường hợp nào sau cá i chết lâm sàng con ngườ i cũ ng nhı̀ n thế giớ i bằng cặp mắt hoàn toàn khá c.Họ khẳng đi ̣ nh rằng, có cuộc sống sau cửa tử ,họ không cò n sợ cá i chết của mı̀ nh,trở nên tốt bụ ng hơn ,có tı̀ nh ngườ i hơn.Đó cũ ng là ý nghı ̃ a của cá i chết lâm sàng.Đó là phương tiê ̣n rất mạnh mà thần linh dùng để hướng cuộc sống con ngườ i vào đúng chỗ. Có được chỗ tốt ở thế giớ i bên kia cũ ng cần phải xứ ng đá ng . Vấn đề là :những chỗ tốt ở trên cõ i trờ i bao giờ cũ ng không trống , vı̀ thế để được vào Thiên đường cũ ng cần phải xứng đá ng .Mỗi ngườ i sống trên Trá i đất đều có ai đó xin trướ c cho chỗ ở trên cõ i trời .Đó có thể là ngườ i gần gũ i về tâm hồn -mà đã chết trước.Ruột thi ̣ t về tâm hồn quan tro ̣ng hơn ruột thi ̣ t về dò ng máu.Đến lượt mı̀ nh ,mỗi ngườ i sau khi chết la ̣i được chọn ai đó mà ngườ i đó muốn lấy theo về cõ i trờ i và chı ̉ được một ngườ i .Theo lê ̣ -thường là ngườ i thân thiết nhất .Đôi khi không thể lấy ngườ i thân đi theo trong cùng một ngày mà chı̉ được phé p sau một thờ i gian .Vı̀ vâ ̣y rất thường gặp :hai ngườ i sống vớ i nhau rất lâu và hạnh phúc .Sau đó ,vı́ dụ ,người chồng chết trước.Sau khi chôn cất chồng ,ngườ i vợ trở nên hé o hắt dần và và i thá ng sau cũ ng theo chồng về thế giớ i bên kia .Trên thực tế là ngườ i chồng đã ké o vợ đi theo.Tất cả nhữ ng tháng đó ở trên cõ i trờ i ông ta cầu xin cho phé p vợ rờ i Trá i đất .Đôi khi các đấng Trên cao hà ng năm không cho phé p điều đó vı ̀ nhiều nguyên nhân ,thường là do ngườ i đó c ̀ n chưa làm hết nhiều viê ̣c cần làm trên Trá i đất . Sống lâu -đó là phần thưởng hay sự trừng phạt. Điều đó phụ thuộc vào hoàn cảnh .Nếu như con ngườ i chết sớm ,điều đó không hẳn có nghı ̃ a là anh ta phạm lỗi ở đâu đó và vı̀ thế anh ta không được phé p sống lâu. Và một tuổi già cô độc kéo dà i mang la ̣i dằn vặt hơn là niềm vui . Về nguyên tắc ,bı̀ nh thường con ngườ i cần sống trên Trá i đất chı́ n cuộc đờ i ,luân hồi từhân thể này sang thân thể khá c sau khi chết .Chı̉ sau đó linh hồn ngườ i đó mớ i được chuyển lên cấp độ sau.Nhưng chı́ n cuộc đờ i đó phải là có ý nghı ̃ a :con ngườ i luôn luôn phải giả i quyết những nhiệm vụ khác nhau mà cuộc sống đặt ra trước ngườ i đó .Nhiều ngườ i đã xử lý thành công mọi điều kiê ̣n ấy và giải quyết được hoàn toàn một loạt cá c vấn đề:gia đı̀ nh ,con cá i,công viê ̣c ,tı̀ nh yêu ,tı̀ nh bạn ...Những ngườ i đó sống hạnh phúc và chết đúng lúc trong vòng ngườ i thân ,bè bạn .Những ngườ i khác phạm lỗi và bi ̣ phạt :hoặc sống tuổi già cô độc quá lâu ,hoặc chết giữ a lúc đang tràn đầy sức lực. Khi một đứ a trẻ chết sớm trướ c 7 tuổi ,thı ̀ đầu tiên đó là sự trừng phạt cha mẹ của trẻ đó ,có nghı ̃ a là họ vı̀ sao đó đáng bi ̣ đau buồn như vậy. Đối vớ i chı́ nh đứa trẻ thı̀ đó la ̣ i là phần thưởng .Vı̀ rằng như vậy là được tı́ nh đã trả i qua một cuộc đờ i -không quan tro ̣ng ,chết trẻ hay già .Linh hồn cà ng sớm trả i qua chı́ n cuộc đờ i cà ng tốt .Có nghı ̃ a là cà ng sớm được chuyển qua cấp độ sau ,ở thế giớ i khác ,thú vi ̣ hơn ,dễ chi ̣ u và tốt hơn ở trên Trá i đất.Nhưng điều quan tro ̣ng cá c đấng Trên cao tı́ nh đến không chı̉ số lượng mà còn chất lượng các cuộc đờ i đã qua của con ngườ i. TẠI SAO NGƯỜI BI ̣ ỐM Tạo hoá quan tâm chu đáo đến con ngườ i ,cũ ng như đến tất cả mọi sinh vật sống .Tất cả các cơ quan quan tro ̣ng như tim ,phổi ,gan ,dạ dà y nằm ở trung tâm cơ thể .Sau cá c lớ p thể chất bảo vệ bên ngoà i là lớ p bảo vệ vô hı̀ nh ,gọ i là trường năng lượng ,nó bao quanh con ngườ i từ mọi phı́ a .Cơ thể con ngườ i như nằm ở trung tâm quả cầu vô hı̀ nh lớ n hoặc rất lớ n, phụ thuộc và o năng lực của từ ng ngườ i. Cơ chế của cá c bệnh tâ ̣t như sau :đầu tiên lớ p bảo vệ vô hı̀ nh bi ̣ chọc thủng và chı ̉ sau đó cơ thể -cá c cơ quan bên trong bi ̣ tổn thương .Các bạn chắc đều biết câu nó i dân gian :nghı ̃ ngợi nhiều sinh ốm ,hay mọ i bệnh tâ ̣t đều do thần kinh mà ra ...Đúng là như vậy .Nếu như bạn cáu kı ̉ nh ,có nghı ̃ a là lúc đó bạn đang phá hoại lớ p năng lượng bảo vệ vô hı̀ nh của mı̀ nh .Các bạn cần nhớ :lớp năng lượng -đó là sự bảo vệ chı́ nh của con ngườ i ,nó có thể mỏng đi hay dày lên là do sự nỗ lực của con ngườ i và dà y từ 20 cm đến 15 m .Lớp năng lượng chắc chắn ,vữ ng bền thường có ở những ngườ i có thần kinh vững được vı́ là thần kinh thé p ,vớ i tı́ nh cách điềm đạm, thăng bằng .Tương ứng -sức khỏe của họ thường đâu vào đấy Còn ngược la ̣ i ,con ngườ i càng hay cáu kı ̉ nh ,rối trı́ ,thường hay lo lắng hết chuyện nà y sang chuyện khác ,không thể tı ̃ nh tâm ,thı ̀ lớ p năng lượng của ngườ i đó cà ng mỏng ,và thườ ng nhữ ng ngườ i đó hay bi ̣ cá c bệnh mã n tı ́ nh .Nhữ ng ngườ i như vậy thường được khuyên phải nghı̉ ngơi tı ̃ nh dưỡ ng tinh thần ,bớ t cáu kı ̉ nh ,họct iền ...đó chı́ nh là để củng cố la ̣ i lớp năng lượng bảo vệ bên ngoà i con ngườ i .Nếu lớp năng lượng ấy chı ̉ cò n ı́ t hơn năm mé t thı̀ ngườ i đó bắt đầu bi ̣ bệnh hiểm nghè o -ung thư.Nguyên nhân ung thư là do cạn kiê ̣t trường năng lượng của con ngườ i .Vı̀ thế nó không thể chữa được bằng thuốc hay tiêm .Khi độ dày của trường năng lượng chı ̉ cò n có một mé t thı̀ con ngườ i sắp chết.Ngườ i đó yếu ớ t,bất kỳ một điều gı̀ cũ ng có thể gây nguy hiểm cho ngườ i ấy.Vı̀ vậy hã y học cá ch giữ bı̀ nh tı ̃ nh trong mọ i hoàn cảnh. Nhờ những ý nghı ̃ của mı̀ nh có thể tác động đến thế giớ i xung quanh Cuộc sống của con ngườ i phụ thuộc không chı ̉ vào hành vi của ngườ i ấy ,mà cò n vào cả ý nghı ̃ của ngườ i ấy .Mỗi một ý nghı ̃ có năng lượng riêng ,hoặc là tı́ ch cực,hoặc là tiêu cực . Sau khi sinh ra trong trường năng lượng của các bạn nhữ ng ý nghı ̃ sau đó sẽ tự tồn ta ̣i riêng mı̀ nh .Chúng lên đường tự du hà nh đến nhữ ng đi ̣ a chı ̉ đã dẫn -mang theo chất nạp (nhiều hoặc ı ́ t )của cá i thiê ̣n ay á c . Sau khi đến được chỗ đã đi ̣ nh và tiến hành ở đó hành động nào đó phụ thuộc vào chấtnạp ,tı́ ch tu ̣ năng lượng này quay trở la ̣ i vớ i các bạn theo hiê ̣u ứng bumerang . Từ bất kỳ ngườ i nào ,từ mỗi ngườ i trong chúng ta thường xuyên diễn ra sự phá t tá n mạnh ào đó -đấy là những ý nghı ̃ của chúng ta có năng lượng to lớn và có khả năng tác động đến thế giớ i xung quanh chúng ta . Vı́ dụ đơn giản :Trong nhà riêng của mı̀ nh các bạn không thı́ ch một vật nào đó ,vı́ dụ :lo ̣ hoa .Mỗi lần ,sau khi ném cá i nhı̀ n vào nó ,cá c bạn nghı ̃ :"Khiếp ,cá i vật xấu xı́ .Không có thẩm mỹ gı̀ cả ! ".Mỗi lần ,khi cá c bạn nghı ̃ thầm như thế ,từ thân thể cá c bạn toá t ra một tı́ ch tu ̣ năng lượng ,nạp bở i mối quan hệ tiêu cực đối vớ i lo ̣ hoa và hướng đúng tớ i chỗ đã chı ̉ dẫn . Lọ hoa ,mặc dù là vật vô tri ,cũ ng có trường năng lượng của mı̀ nh .Những ý nghı ̃ của cá c bạn -sau khi tiếp cận vớ i trường của lọ hoa -thı̀ phá hoại nó .Nếu sự tấn công đó diễn ra ké o dà i ,thı̀ vỏ bọc năng lượng của lo ̣ hoa sẽ nhanh chó ng không còn nữ a . Bất kể vật gı̀ ,khi không có sự bảo vệ năng lượng ,sẽ bi ̣ phá hoạ i ,tiêu vong .Có nghı ̃ a là những ngày của lo ̣ hoa đã được tı́ nh sổ ,nó sắp phải bi ̣ vỡ .Không quan tro ̣ng ,khi nào và như thế nào sẽ diễn ra điều đó ,các bạn có thể tı̀ nh cờ làm rơi nó xuống nền nhà ,một ngườ i đến chơi vớ i cá c bạn có thể chạm vào nó ,con mèo yêu của các bạn có thể đẩy nó rơi ,cuối cùng, lo ̣ hoa có thể tự nứ t ra ,khi cá c bạn đổ nướ c và o lo ̣ . Nhưng trong bất kỳ trường hợp nào sẽ diễn ra cá i mà các bạn đã muốn ,cá i lo ̣ hoa ấy chấm dứ t va vào tầm mắt của cá c bạn .Và bề ngoà i có thể tưởng rằng ,lo ̣ hoa vỡ hoàn toà n do tı ̀ nh cờ .Mặc dù như đã rõ ,không có sự tı ̀ nh cờ nà o diễn ra trên thế giớ i này . Vı́ dụ vớ i lo ̣ hoa cho thấy rằng ,nhữ ng ý nghı ̃ của cá c bạn hoàn toàn có tı́ nh vật chất .Sức mạnh vô hı̀ nh của ý nghı ̃ có thể tác động lên thế giớ i hữ u hı̀ nh của chúng ta . Có lẽ tất cả cá c bạn đã nghe thấy chuyện về nhữ ng ngườ i kỳ la ̣ -có khả năng dừng đồng hồ bằng cá i nhı̀ n ,làm cong thı̀ a nhôm và đẩy những hộp diêm .Hiện tượng đó được gọi là "công năng đặc di ̣ ",đã được dựng nhiều phim về điều đó . Trên thực tế những ngườ i đó tồn ta ̣i ,họ không phải là những nhà ảo thuật hay xảo thuật ,họ thực sự có thể tá c động từ xa lên cá c vật bất động . Chı̉ có điều họ làm những điều đó không nhờ cá i nhı̀ n ,như bên ngoà i tưởng mà nhờ ý nghı ̃ .Những ngườ i như vậy có năng lượng mạnh mẽ ,sau khi huy động ,tâ ̣p trung sức mạnh ý nghı ̃ vào một chùm thống nhất ,và gửi chất nạp tương ứng ,vı́ dụ ,đến cá i thı̀ a nhôm . Ngườ i quan sá t bên ngoà i không nhı̀ n thấy ,năng lượng ý nghı ̃ của con ngườ i tá c động lên trường năng lượng của cá i thı̀ a bằng hı̀ nh thức tương ứng .Bên ngoà i tưởng rằng,ngườ i đơn giản nhı̀ n vào cá i thı̀ a và nó bỗng dưng không đâu bi ̣ uốn cong la ̣i . Làm thế nào thay đổi thế giớ i xung quanh tớ i tốt đẹp hơn . Mỗi ngườ i đều có khả năng như vậy và có thể tác động đến thế giớ i xung quanh .Đơn giản là sức mạnh ý nghı ̃ và năng lượng ở tất cả mọi ngườ i khá c nhau .Có ngườ i có khả năng bằng sức mạnh ý nghı ̃ đẩy cốc nước rờ i khỏi chỗ ,cò n ai đó la ̣i không thể nhấc nổi chı́ nh mı̀ nh lên khỏi đi-văng . Bằng ý nghı ̃ của mı̀ nh thậm chı́ cả nhữ ng ngườ i ruột thi ̣ t và thân thiết có thể làm hại nhau .Đưa tiễn nhữ ng ngườ i thân của các bạn lên đường ,con cá i đi học xa ,vào bộ đội ,không bao giờ được nghı ̃ về điều xấ ,vı̀ rằng nếu sức mạnh ý nghı ̃ của các bạn lớn ,tai họa sẽ nhất đi ̣ nh đến ,có thể không nghi ngờ gı̀ về điều đó . Sau đó trong nhữ ng trường hợp ấy thường phải nghe thấy từ nhiều ngườ i rằng :"Tôi đã cảm thấy ngay rằng ,sẽ phải xảy ra điều gı̀ đó khủng kiếp ".Không ,trên thực tế cá c bạn chı́ nh mı̀ nh bằng ý nghı ̃ của mı̀ nh đã ké o cá i tiêu cực la ̣ i và bằng cách đó khêu gợi tai họa . Nếu như cá c bạn thấy lo lắng trong tâm hồn ,hã y bá c bỏ những ý nghı ̃ đó và nó i vớ i mı̀ nh :"Tôi biết ,mọi viê ̣c sẽ tốt đẹp .Trờ i sẽ không cho phé p điều đó ". Cá c bạn có thể đi đến chùa ,nhà thờ và cầu xin Thượng đế-trờ i Phật ,thần linh đuổi nhữ ng ý nghı ̃ đen tối của cá c bạn đi ,xua tan mọi tiêu cực xung quanh cá c bạn .Những ý nghı ̃ đen tối có xu hướng tı́ ch lũ y la ̣i ,và nếu không phá chúng đi như ngôi nhà bằng bı̀ a cá c tông ,thı̀ chúng nhanh chóng sẽ đến nhà các bạn bằng tai họa không tránh khỏi . Thườ ng hay nghe thấy từ cá c bà :"Tôi không thể chi ̣ u nổi con dâu của mı̀ nh .Mong cho nó biế n đi đâu mất đi,nhưng nó la ̣i không biến đi đâu cả !" Thờ i gian trôi qua và cuối cùng tai họa xảy đến ,nhưng không phải vớ i cô con dâu đáng ghét mà vớ i con trai yêu quý của họ .Và khi đó cá c bà la ̣ i phạm sai lầm ,khi la ̣i nguyền rủa và kết tô ̣i cô con dâu vô tô ̣i như cũ . Con ngườ i không chı ̉ có thể tự hại mı̀ nh mà cò n có thể tự cứu bản thân .Vı̀ vậy hã y tŕ nh những ý nghı ̃ đen tối ,hã y đuổi chúng đi khỏi mı̀ nh ,hã y gieo và o trong tâm hồn mı̀ nh tı ̀ nh yêu ,cố gắng nghı ̃ nhiều hơn về nhữ ng điều tốt đẹp . Trường năng lượng của con ngườ i Trong trường năng lượng của mỗi ngườ i được mã hó a toàn bộ thông tin về cuộc đờ i của ngườ i ấy -sức khỏe ,cuộc sống riêng ,thành công ,sự nghiệp ,tiền bạc ,con cá i ,quá khứ ,hiê ̣n ta ̣i ,tương lai của ngườ i ấy ... Hã y hı̀ nh dung một vò ng trò n lớ n ,chia thà nh nhiều khu vực ,mỗi khu trong đó có nhữ ng dòng chữ đề :sứ c khỏe ,thà nh công ,sự nghiệp ...Hã y hı̀ nh dung hı̀ nh dáng con ngườ i ở trung tâm của cá i vò ng đó .Các ḅn trông cũ ng tương tự như vậy trong trường năng lượng của mı̀ nh . Khi con ngườ i chi ̣ u tá c động của nhữ ng lực lượng đen tối ,thı̀ trong trường năng lượng của họ xuất hiê ̣n nhữ ng lỗ thủng .Nếu như ,vı́ dụ ,lỗ thủng xuất hiê ̣n ở khu vực sức khỏe ,thı̀ ở ngườ i bắt đầu cá c vấn đề vớ i sức khỏe .Nếu ở khu vực cuộc sống riêng thı̀ tương ứng các vấn đề sẽ xuất hiê ̣n ở lı ̃ nh vực ấy ... Năng lượng đen phá hoại trường ,còn năng lượng trắng thı̀ khôi phụ c la ̣ i .Sự nhiễu loạn trong năng lượng của ngườ i gọ i là bi ̣ bùa yểm .Khi nó i ,một ngườ i bi ̣ bùa ếm lên sức khỏe ,con cá i ,...thı̀ điều đó có nghı ̃ a rằng ngườ i đó bi ̣ tá c động của những tı́ ch tu ̣ năng lượng tiêu cực . Trước kia phần lớn mọi ngườ i cườ i cợt vớ i từ bùa yểm ,cho rằng ,chı ̉ có cá c bà già không có học thức và nhiều chuyện mớ i có thể tin tưởng nghiêm túc và o tất cả nhữ ng chuyện cổ tı ́ ch về con mắt đen hay phé p phù thủy . Nhưng bây giờ ,khi cá c nhà khoa học đạt tớ i những thành công nhất đi ̣ nh trong năng lượng sinh học ,nhiều sự viê ̣c và hiện tượng khó hiểu trước kia đã được khẳng đi ̣ nh và giả i thı́ ch . Đã ta ̣o ra cá c dụ ng cụ ,cho phé p nhı̀ n thấy nhữ ng cá i vô hı̀ nh -hà o quang ,vỏ bọc năng lượng của con ngườ i .Trên một số các tấm ảnh ,làm được nhờ máy mó c đó ,đã nhận ra nhữ ng vết đen các kı́ ch cỡ .Đó chı́ nh là sự bùa yểm nổi tiếng - nhữ ng tı́ ch tụ năng lượng tiêu cực đen ,có trong trường năng lượng của ngườ i . Mỗi ngườ i chúng ta trong vòng cuộc đờ i không chı ̉ một lần chi ̣ u tá c động của cá i đen đủi ,trên mỗi chúng ta đều treo rá c bẩn năng lượng này hay khác .Trong đó không có gı̀ la ̣ cả -chả nhẽ có thể tı̀ m thấyrên Trá i đất một ngườ i ,mà chưa bao giờ bi ̣ bẩn tay vı̀ bùn rác bı̀ nh thường và sau đó không rửa đi bằng nước ? Mỗi ngày chúng ta thận tro ̣ng rửa tay bằng xà phòng ,vı̀ biết rằng độc hạ i nào ẩn chứa trong rá c bẩn bı̀ nh thường -vi trùng và mầm giống các loại bệnh .Chúng ta đã được học về vệ sinh thường thức để khỏ i bi ̣ ốm đau ,ngoà i ra cò n có cá c bà i học về vệ sinh năng lượng . Làm thế nà o tảy sạch năng lượng của mı̀ nh Năng lượng đen ,phá t ra do sự độc ác ,hung bạo ,và tức giâ ̣n ,khi tı́ ch tu ̣ đến lớ p ki ̣ ch tı́ ch đột biến ,sẽ xuyên vào cơ quan có bệnh ,đầu tiên trên cấp độ năng lượng ,cò n sau đó trên cấp độ thể chất . Trên giai đoạn phá t triển sớm của bệnh có thể tảy sạch năng lượng của mı̀ nh bằng nhữ ng lờ i cầu nguyện và đi đến đền chùa ,nhà thờ .Trong đền chùa ,nhà thờ đơn giản có thể đứng giữa gian hay cạnh tượng ,ảnh thánh .Và không nhất đi ̣ nh phải có mặt trong các buổi lễ ,có thể đến đền chùa ,nhà thờ vào bất kỳ thờ i gian nào . Nhưng không phải tất cả mọi ngườ i đều thı́ ch đến đền chùa ,nhà thờ .Đơn giản là năng lượng của họ không phù hợp vớ i năng lượng nơi đền chùa ,nhà thờ .Tự con ngườ i không có lỗi về điều đó ,Thượng đế sinh ra mọi thứ như vậy .Năng lượng của con ngườ i phụ thuộc rất nhiều vào các cuộc đờ i quá khứ ,từ ảnh hưởng của cả phụ huynh trong cuộc sống hiê ̣n nay .Càng tı́ ch được nhiều năng lượng trắng trong quá khứ ,năng lượng trong hiê ̣n ta ̣i và tương lai càng trong sá ng hơn . Có thể làm cá i am ,miếu nhỏ ,ban thờ ở nhà mı̀ nh ,có thể đơn giản là cầu nguyện thầm trướ c khi ngủ . Trong thờ i gian cầu nguyện sẽ tảy rửa rất mạnh vỏ bọc năng lượng ,ké o liền cá c lỗ thủ ng ,xóa đi cá c lỗ hổng .Và con ngườ i cầu nguyện càng nhiều ,quá trı̀ nh đó diễn ra càng tăng cường . Để rửa sạch năng lượng đen khỏi bản thân ,cần nhất đi ̣ nh tắm dướ i vò i hoa sen ,chứ không phải trong bồn Chı̉ có dòng nước xối từ trên xuống có thể rửa hết cá i đen đủi .Trong các nhà tắm kiểu cũ ngườ i ta hay dội mı̀ nh bằng xô hay chậu nướ c . Trong thế giớ i của chúng ta vớ i thờ i gian sẽ xuất hiê ̣n nhiều bệnh tâ ̣ t mớ i ,vı̀ toàn vũ tr ̣ và hành tinh của chúng ta đầy nhữ ng cá i đen ,mà hà ng năm la ̣i cà ng nhiều hơn . Bề mặt Trá i đất của chúng ta hầu như toàn bộ được bao phủ bởi lớp bụ i mờ xám ,không thấy được dướ i mắt của con ngườ i .Và chı ̉ ở và i nơi mớ i gặp cá c ốc đảo năng lượng trắng . Tất cả cá i đen trên Trá i đất xuất hiê ̣n chı ̉ nhờ những ý nghı ̃ và lờ i nó i của con người .Nếu như con ngườ i tốt bụ ng hơn một chú t ,thı̀ cá i ác và bệnh tâ ̣t cũ ng ı́ t đi . Nếu như con ngườ i yêu quý nhau ,biết tha thứ cho nhau ,sống theo luật trờ i thı̀ không ai và không bao giờ mắc bệnh .Cần yêu quý tất cả xung quanh mı̀ nh ,và khi đó trên Trá i đất sẽ tiến tớ i là thiên đường thực sự Chết là một sự thật hiển nhiên mà cuối cùng ai cũng phải đối mặt dù mình có muốn hay là không. Đó là một chân lý mà mỗi chúng ta phải ghi nhớ và chấp nhận, để khi nó đến, ta không còn phải ngạc nhiên, lo âu và sợ hải. Ôn Như Hầu từng nói: “Biển khổ mênh mông sóng ngập trời Khách trần chèo một chiếc thuyền chơi Thuyền ai ngược gió ai xuôi gió Rốt cuộc rồi trong bể thảm thôi” Thật vậy trong cái biển khổ mênh mong ấy, chúng ta chỉ là những “khách trần“lai vãng, đến rồi đi, và nếu chết vẫn chưa hết, ta sẽ phải tiếp tục trôi lăn trong”biển khoố" sinh tử luân hồi này. Thiền Sư Quy Sơn Linh Hựu từng nhắc nhở rằng: “Vô thường già, bệnh, chết không hẹn trước với ta“, tức là cái chết sẽ đến với ta bất cứ giờ phút nào. Một điều quan trọng mà tất cả chúng ta cần phải khắc trong lòng là sau khi chết, thần thức ( linh hồn) của ta sẽ không mất, mà nó được lưu chuyển sang một đời sống khác. Theo giáo lý nhà Phật, sau khi chết ta sẽ có thể được tái sinh, đầu thai vào một trong sáu cõi giới như: Cõi trời, cõi người, A-tu-la, Địa ngục, Ngạ quỹ và Súc Sanh. Kết quả được đầu thai vào một trong sáu cõi này đã được ta thiết lập ngay trong đời sống vừa qua, có nghĩa là trong đời sống hiện tại hôm nay, chính ta đang tạo dựng một đời sống khác cho kiếp sau của ta vậy. Do đó chúng ta phải làm gì và chuẩn bị cái gì cho kiếp sống kế tiếp? Đó là một câu hỏi lớn, không dễ trả lời. Tuy nhiên, như ở đầu tập sách này, các bậc Thầy người Tây Tạng đã khuyên dạy chúng ta rằng: phương pháp tốt nhất để chuẩn bị cho cái chết là mỗi người nên làm điều lành và tránh làm điều ác trong suốt cuộc đời mình. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì tất cả những nghiệp thiện và nghiệp ác mà mình tạo ra trong suốt đời này, từ lúc mới sinh ra cho tới khi nhắm mắt lìa cõi đời, chính những nghiệp thiện và ác đó, sẽ là hành trang mà ta sẽ phải mang theo khi ta trút hơi thở ở kiếp người và chính nó là yếu tố duy nhất quyết định cho địa điểm mà ta sẽ tái sinh đến trong các đời sống vị lai. Do thấy rõ được cảnh khổ của chúng sinh trong sáu cõi giới luân hồi này, mà Bồ tát Địa Tạng đã hơn một lần nhắc nhở chúng ta về những quả báo khổ đau mà chúng ta sẽ phải gánh chịu ở tương lai, nếu ta phạm phải ở kiếp này: ”Nếu gặp kẻ sát hại loài sinh vật, ngài dạy rõ quả báo sẽ bị chết yểu; nếu người trộm cướp, sẽ bị quả báo nghèo cùng khốn khổ; nếu người tà dâm ( không chung thủy với vợ hoặc chồng), sẽ bị quả báo làm chim se sẻ, bồ câu, uyên ương; nếu gặp kẻ nói lời thô ác, sẽ bị quả báo quyến thuộc hay kình chống nhau; nếu kẻ hay khinh chê, sẽ bị quả báo không lưỡi hay miệng lở; nếu người thường nóng giận, sẽ bị quả báo thân hình xâu xí; nếu người có tánh bỏn xẻn, sẽ bị quả báo cầu muốn không được toại nguyện; nếu người thường tổ chức săn bắn, sẽ bị quả báo kinh hải điên cuồng, mất mạng; nếu kẻ trái nghịch với cha mẹ, sẽ bị quả báo trời đất tru lục; nếu người đốt núi rừng cây cỏ, sẽ bị quả báo cuồng mê đến chết; nếu cha ghẻ, mẹ ghẻ ăn ở ác độc, sẽ bị quả báo thác sinh trở lại hiện đời sẽ bị roi vọt; nếu người dùng lưới bắt chim non, sẽ bị quả báo thân quyến chia lìa; nếu người hủy báng Tam Bảo, sẽ bị quả báo đui, điếc, câm, ngọng; nếu người hay khinh chê giáo pháp, sẽ bị quả báo ở mãi trong ác đạo; nếu kẻ lạm phá của Thường trụ, chùa chiền, sẽ bị quả báo ức kiếp luân hồi nơi địa ngục; nếu kẻ làm ô nhục người hạnh thanh tịnh và vu báng Tăng già, sẽ bị quả báo ở mãi trong loài súc sanh; nếu kẻ dùng nước sôi, hay lửa, chém chặt, giết hại sinh vật, sẽ bị quả báo phải luân hồi thường mạng lẫn nhau; nếu kẻ phá giới phạm trai, sẽ bị quả báo làm cầm thú đói khát; nếu người phung phí, phá tổn của cải một cách phi lý, sẽ bị quả báo tiêu dùng thiếu hụt; nếu kẻ thường tự cao kêu mạn, sẽ bị quả báo hèn hạ, bị người sai khiến; nếu kẻ đâm chọc gây gổ, sẽ bị quả báo không lưỡi hay trăm lưỡi; nếu kẻ tà kiến hay mê tín dị đoan, sẽ bị quả báo thọ sanh vào chốn hẻo lánh&" (lược theo Phẩm thứ hai , Kinh Địa Tạng, bản dịch của HT Trí Tịnh). Nếu ta biết rõ những nguyên nhân và kết quả trên , ta phải cố gắng tránh tạo những điều ác ( tham lam, sân hận, si mê, giết hại sinh vật, trộm cắp, tà dâm, nói dối, uống rượu&), và nỗ lực làm những điều thiện (không tham lam, không nóng giận, bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, cúng dường, phóng sinh,&) để đem an lạc, hạnh phúc cho mình và cho người. Bài học công bằng mà tất cả chúng ta đều thuộc lòng, đó là, nếu mình đem hạnh phúc cho người, thì mình sẽ được an vui, ngược lại, đem khổ đau cho người, thì chính mình sẽ chịu sự bất hạnh. Niềm hạnh phúc và an lạc ấy hoặc sự bất hạnh và khổ đau ấy, đã, đang và sẽ được chính ta, tạo ra và được ta thừa hưởng ngay trong đời sống này và sau khi chết. Những điềm báo trước khi chết: Những người tu hành đã đắc đạo, họ an lạc, tự tại, thong dong giữa hai bờ sống chết, họ có thể tái sinh về bất cứ cõi giới nào họ muốn. Còn chúng sanh mê muội, phàm phu tục tử đều phải tùy nghiệp mà thọ sanh, tức là sau khi chết, phải chịu sự dẫn dắt của nghiệp lực mà thọ sanh về cảnh giới thích ứng cho nghiệp mà mình đã gây tạo. Nói vậy không có nghĩa là Phật tử tin vào thuyết định mệnh, tức là cái đã sắp đặt sẵn mọi chuyện, mình phải đi theo cái có sẳn ấy. Ở đây, không phải vậy, người Phật tử tin rằng mình là chủ nhân ông của chính mình, tuy nhiên, một khi mình không làm chủ được mình để cho ác nghiệp đã được xảy ra, thì chính cái nghiệp ấy sẽ trở lại điều khiển mình. Do đó người Phật tử hãy thận trọng trong mọi hành vi, lời nói và ý nghĩ của mình, từ nơi đó sẽ đưa chúng ta tới an lạc, và cũng từ nơi đó sẽ đưa chúng ta đến khổ đau. Trước khi một người chết, có những điềm báo trước, có thể tùy theo mỗi người mà có cảm thọ khác nhau về cảnh giới thiện hay cảnh giới ác, và những điềm này sẽ giúp cho ta dự đoán được nơi thọ sanh của người quá cố. Những điềm lành báo trước sẽ có thể sinh về Tịnh độ: Tâm hồn không bị bối rối Biết trước ngày giờ chết Tâm niệm chân chánh không mất Biết trước giờ chết mà tắm rửa và thay quần áo. Tự mình niệm Phật, niệm có tiếng hoặc niệm thầm Ngồi ngay thẳng, chấp tay niệm Phật mà chết Mùi thơm lạ lan tỏa khắp nhà Có hào quang sáng soi vào thân thể Nhạc trời vang dội giữa hư không Tự nói ra bài kệ để khuyên dạy người ở lại. Những điềm báo trước sẽ có thể thác sinh lên cõi trời: Móng lòng thương mến Phát khởi thiện tâm Lòng thường vui vẻ Chánh niệm được rõ ràng Thân thể không bị hôi hám Sống mũi không xiên xẹo Tâm không giận dữ Tâm không luyến ái tài sản, vợ, chồng, con, dòng họ Mắt luôn trong sáng Ngửa mặt lên trời và mỉm cười Những điềm báo trước sẽ có thể tái sinh trở lại cõi người: Đến khi chết vẫn nhơ nghĩ đến điều lành Thân không đau khổ Ít nói lời phô trương, thường nghĩ nhớ đến cha mẹ Tai thường muốn nghe tên họ của anh chị em và bầu bạn Đối với việc lành dữ nhận rõ không lầm loạn Tâm tánh ngay thẳng không ưa sự dua nịnh Biết rõ bà con bạn bè giúp đỡ cho mình Thấy bà con trông nom sinh lòng vui mừng Dặn dò mọi việc trong nhà trước khi chết Sanh lòng chánh tín, thỉnh Phật, Pháp, Tăng đến đối diện quy y. Những điềm xấu báo trước sẽ có thể đọa vào địa ngục: Gặp phải tình trạng con cái và bà con đều nhìn kẻ sắp chết bằng đôi mắt ghét bỏ Người sắp chết thường đưa hai tay lên mà rờ mó hư không Dù bạn lành có khuyên bảo điều hay cũng không tùy thuận Người sắp chết kêu gào than khóc Đi ra đại tiện, tiểu tiện mà không hay biết Nhắm nghiền đôi mắt Thường hay che úp mặt mày Nằm nghiêng mà ăn uống Mình mẩy miệng mồm đều hôi hám Gót chân, đầu gối luôn run rẩy Sống mũi xiên xẹo Mắt bên trái hay động đậy Hai mắt đỏ ngầu Up mặt mà nằm Thần hình co rút và tay bên trái chấm xuống đất Những điềm báo trước sẽ có thể thác sinh vào cõi giới ngạ quỹ: Ưa liếm môi miệng Thân nóng như lửa Thường lo đói khát và hay nói đến việc ăn uống Mắt thường hay trương lên mà không nhắm Hai mắt khô khan như mắt chim gỗ. Đầu gối bên phải lạnh trước Tay bên phải thường nắm lại Những điềm báo trước sẽ có thể thác sinh vào loài súc sanh: Yêu mến vợ con, đắm đuối không bỏ Ngón tay và ngón chân đều co quắp Khắp trong thân mình đều toát ra mồ hôi Tiếng nói ra khò khè Miệng thường ngậm đồ ăn Hộ niệm cho người hấp hối: Nếu người hấp hối đang ở trong bệnh viện, người thân nên đến chùa ( hoặc điện thoại) thỉnh quý Chư Tăng Ni và Ban Hộ Niệm đến giường bệnh để tiếp dẫn cho người mất. Nếu gia đình không quen biết chùa nào, có thể tìm đến khoa Chăm sóc về tinh thần (Pastoral Care - các tu sĩ, giáo sĩ các Tôn giáo chính, được mời vào làm việc toàn thời hoặc bán thời tại nơi đây. Phân khoa này cũng có một Trung Tâm Cầu Nguyện (Worship Center) nằm ngay trong khuôn viên bệnh viện để cung ứng cho niềm tín ngưỡng của bệnh nhân) ngay trong bệnh viện đó để nhờ văn phòng này mời quý Thầy đến hộ niệm. Nếu không cung thỉnh được quý Thầy, Cô đến hộ niệm, hoặc nhà ở xa chùa, thì có thể mở băng cassette niệm danh hiệu Phật cho người hấp hối và con cháu trong nhà đứng xung quanh giường bệnh để niệm lớn câu: Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật, niệm liên tục cho đến lúc người ấy trút hơi thở cuối cùng, chứ không được khóc kể, sầu thảm. Nếu cứ khóc than như thế sẽ khiến cho thần thức của người sắp ra đi quyến luyến mãi không rời khỏi thân xác, hoặc nếu có rời khỏi thi thể thần thức người ấy vẫn quanh quẫn trong nhà chứ không thể siêu thoát được. Một người thân hoặc lớn tuổi trong gia đình nên đến bên cạnh người hấp hối nhắc nhở họ về nguyên lý vô thường: “Cõi đời là huyễn ảo, vô thường, mọi sự vật hiện tượng sinh rồi diệt, hội họp rồi chia ly, xin người đừng quyến luyến nữa, hãy xả bỏ tất cả và ra đi trong thanh thản“. Sau khi người bệnh vừa tắt thở: người thân nhất nên điều chỉnh thi thể trở lại cho ngay ngắn, mọi động tác đều phải thật nhẹ nhàng, tránh *****ng chạm mạnh đến thi thể, vì lúc ấy thần hồn của người chết chưa ra khỏi thi thể, dễ có cảm giác đau đớn và khó chịu, chính sự khó chịu ấy sẽ khiến cho thần thức của người thác sinh vào cõi ác xấu. Cho nên phải cố gắng tránh xúc chạm đến thi thể người vừa tắt thở nhiều chừng nào tốt chừng ấy. Ba hoặc năm tiếng đồng hồ sau khi tắt thở, gia đình có thể dùng nước ấm , nước hoa hoặc rượu cồn (alcohol) để tắm cho người chết và thay quần áo mới. Tất cả nữ trang phải được tháo ra, để ngăn ngừa kẻ tham lam có thể xâm phạm đến tử thi. Nếu là tín đồ Phật giáo nên mặc lót bên trong một bộ đồ màu trắng, mới và sạch, bên ngoài mặc áo tràng màu nâu hoặc màu lam và đắp một cái mền Quang Minh bên trên. Tang sự: Lễ tang được bắt đầu sau khi người thân của mình qua đời, có nhiều việc cần thiết phải làm. Những người có trách nhiệm phải thật bình tỉnh mới có thể giải quyết được công việc. Nếu người mất theo tín ngưỡng nào thì nên tôn trọng niềm tin của họ mà tổ chức tang lễ theo nghi thức của tôn giáo ấy. Riêng người Phật tử, nên tổ chức theo nghi lễ của Phật giáo. Nghi lễ này được diễn ra gọn gàng, đơn giản, trang nghiêm, ít tốn kém, và không theo tập tục mê tín của thế gian, như đốt vàng mã, lầu đài, nhà kho& Công việc đầu tiên là một hay hai người trong gia đình phụ trách liên lạc với quý Thầy để chọn ngày giờ thích hợp cho việc tẩm liệm, phát tang, di quan và an táng, một mặt liên lạc với sở Mai táng, để lo mua quan tài, đặt xe tang, nơi an táng& Những người còn lại trong gia đình chia nhau mỗi người mỗi việc, thông báo cho thân nhân ở xa, viết cáo phó gởi báo, đài, quét dọn nhà cửa, bàn thờ Phật, Tổ Tiên, sắm sửa đèn nến , hương hoa, trang hoàng bàn vong để thờ phụng người quá cố. Bàn thờ Phật cần được trần thiết trang nghiêm với một hình hoặc tượng Phật đặt ngay ngắn ở giữa, hai chân đèn, lư hương, đĩa trái cây, bình hoa, hai ly nước trong& Bàn thờ Vong, cũng phải trang hoàng cho đẹp đẻ với cặp chân đèn, đĩa trái cây, bình hoa , ba ly nước, một bài vị (gồm có tên tuổi, ngày sinh, ngày mất ) do Thầy viết. Và đặc biệt là di ảnh của người chết, phải chọn một tấm hình đẹp , rõ ràng của người quá cố để thờ. Tẩm liệm, phát tang, cúng cơm và an táng: Đến thời điểm thích hợp đã định trước, quý Thầy Cô, ban Hộ Niệm cùng tang quyến và bạn bè thân hữu vân tập trước bàn thờ Phật để tụng Kinh và cầu nguyện cho vong linh người quá cố. Sau khi nấp quan tài đậy lại là lễ Phát tang (còn gọi là lễ Thành phục). Tất cả con cháu đều quỳ ngay thẳng trước linh đài của người mất. Quý Thầy tụng Kinh và sái tịnh vào khăn tang, rồi phát tang cho tang quyến. Mỗi người đều lạy hai lạy và nhận chiếc khăn màu trắng , rồi chích khăn lên đầu và mặc quần áo tang. Theo tục lệ truyền thống, người con gái chỉ đeo khăn tang, quần tang mà không có áo. Người con rể, chỉ quấn khăn tang là đủ. Riêng hàng cháu, chắc, trên khăn tang có đính thêm một miếng vải nhỏ hình tròn màu xanh hay màu đỏ tùy theo bên nội và bên ngoại. Vợ chồng để tang cho nhau, chỉ cần bịt một khăn tang là đủ. Sau khi lễ phát tang là lễ cúng cơm ( tiến linh). Tất cả nên cúng thức ăn chay, cúng nước trà thay vì cúng rượu. Tiếp đó là lễ tụng kinh cầu siêu cho hương linh. Trong tang lễ, phần quan trọng nhất là tụng kinh cầu nguyện cho thần hồn người chết siêu thoát, chứ không phải chú trọng về hình thức cúng kiến, đờn trống, nhạc Tàu, nhạc Tây&. Những hình thức bề ngoài chỉ cốt để làm nở mặt nở mày của tang quyến đối với người ngoài, chứ không ảnh hưởng gì đến thần thức người quá cố. Đến ngày an táng linh cửu, tang quyến cùng bè bạn thân hữu cùng quý Thầy Cô và ban Hộ niệm tiễn đưa linh cữu đến nơi an táng ( địa táng hay hỏa táng tùy theo sự chọn lựa của người quá cố), tất cả nên thành tâm niệm Phật để tiếp dẫn vong linh đến nơi an nghĩ cuối cùng. Sau lễ an táng, chủ nhà rước vong linh về nhà hoặc chùa để làm lễ An Sàng, tức là lễ an vị vong linh và di ảnh của người quá cố. Có nhiều người hiểu lầm lễ này gọi là lễ ăn sàng, nên bắt buộc tang quyến phải tổ chức tiệc tùng để được ăn uống. Đây là một sự thật đáng buồn. Sau lễ An sàng, là cúng tuần thất ( 7 ngày sau khi qua đời), cúng Bách nhật ( 100 ngày), cúng Tiểu tường ( giáp năm, 365 ngày) và cúng Đại tường ( ba năm xã tang, còn gọi là mãn tanghay mãn khó, tức là đúng 1095 ngày), rồi từ đó mỗi năm cúng lễ giỗ tưởng niệm ( cúng đúng vào ngày mất gọi là Chánh kỡ, trước ngày mất gọi là Tiên Thường) . Và nếu gia đình tang quyến có điều kiện nên tổ chức lễ Trai Tăng cúng dường, bố thí, phóng sanh các loài vật, đi lễ Phật và cúng dường 10 chùa, để hồi hướng công đức ấy cho vong linh người quá cố, giúp họ tái sinh vào cõi giới an lành. Tóm lại, theo giáo lý nhà Phật, chết chưa phải là hết mà còn nhiều vấn đề khác xảy ra sau khi họ qua đời, nếu người quá cố chưa giác ngộ giải thoát, chưa giải quyết được vấn đề sinh tử ngay trong kiếp sống hiện tại này, thì còn vô số đời sống khác đang đợi chờ họ ở phía sau.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfThế giớ i sau cử a tử.pdf
Tài liệu liên quan