Đồ họa máy tính I
Vấn đề chính trong tô màu theo mẫu là tìm mối tương quan giữa vị trí của mẫu và nguyên sơ. Nói cách khác, ta cần xác định vị trí của mẫu được "neo" để biết pixel nào trong mẫu sẽ tương ứng với pixel hiện hành trong nguyên sơ. Phương pháp thứ nhất là neo mẫu tại một đỉnh của một đa giác bằng cách đặt pixel bên trái nhất xuất hiện trong hàng đầu tiên của mẫu. Điều này cho phép mẫu di chuyển theo các nguyên sơ tạo ra một hiệu ứng trực quan với những mẫu có cấu trúc hình học như các đường khắc chéo song song thường được sử dụng trong các ứng dụng thiết kế. Vì không có sự phân biệt giữa các điểm trên đa giác với những mẫu này cũng như trên các nguyên sơ xác định điểm neo nằm trên hoặc nằm trong nguyên sơ. Trong một vài hệ thống, điểm neo có thể của một nhóm các nguyên sơ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đồ họa máy tính.pdf