Đồ họa 3d
Các đối tượng trong thế giới thực phần lớn là các đối tượng 3 chiều còn thiết bị hiển thị chỉ 2 chiều. • Muốn có các hình ảnh 3 chiều ta cần giả lập. • Chiến lược cơ bản là chuyển đổi từng bước. Hình ảnh sẽ được hình thành từ từ, ngày càng chi tiết hơn. • Qui trình hiển thị: Modeling Transformation Trivial Rejection Illumination Viewing Transformation Clipping Projection Rasterization Display Biến đổi từ hệ toạ độ đối tượng sang hệ toạ độ thế giới thực Loại bỏ các đối tượng không nhìn thấy được Chiếu sáng đối tượng Chuyển từ world space sang eye space Loại bỏ phần nằm ngoài viewing frustum Chiếu từ eye space xuống screen space Chuyển đối tượng sang dạng pixel Hiển thị đối tượng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đồ họa 3d.pdf