Biến ảnh chụp thành hình vẽ manga 3D

Biến những tấm ảnh người thật thành những nhân vật đáng yêu dí dỏm trong các phim hoạt hình 3D là những gì mà bài viết này mang lại cho bạn. Nếu thường xuyên theo dõi những chuyển biến của thế giới manga, chắc hẳn bạn không lạ gì với thể loại manga mang phong cách mới được vẽ 3D và có những nét đặc trưng không thể lẫn lộn với phong cách hoạt hình truyền thống. Điều đặc biệt hơn nữa là bạn có thể dễ dàng biến những ảnh chụp của mình thành những ảnh được vẽ theo phong cách này. Có một điều cần lưu ý trước khi bạn thực hiện việc chỉnh sửa ảnh của mình, thủ thuật được dùng chủ yếu trong bài là việc áp dụng bộ lọc Liquify, vì thế tốt nhất là bạn nên dùng những ảnh gốc có chất lượng cao vì việc dùng Liquify có thể ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ảnh. Chẳng hạn ảnh người viết dùng trong bài có độ phân giải 3000 x 4000 pixel.

pdf11 trang | Chia sẻ: tlsuongmuoi | Lượt xem: 3182 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Biến ảnh chụp thành hình vẽ manga 3D, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Biến ảnh chụp thành hình vẽ manga 3D Biến những tấm ảnh người thật thành những nhân vật đáng yêu dí dỏm trong các phim hoạt hình 3D là những gì mà bài viết này mang lại cho bạn. Nếu thường xuyên theo dõi những chuyển biến của thế giới manga, chắc hẳn bạn không lạ gì với thể loại manga mang phong cách mới được vẽ 3D và có những nét đặc trưng không thể lẫn lộn với phong cách hoạt hình truyền thống. Điều đặc biệt hơn nữa là bạn có thể dễ dàng biến những ảnh chụp của mình thành những ảnh được vẽ theo phong cách này. Có một điều cần lưu ý trước khi bạn thực hiện việc chỉnh sửa ảnh của mình, thủ thuật được dùng chủ yếu trong bài là việc áp dụng bộ lọc Liquify, vì thế tốt nhất là bạn nên dùng những ảnh gốc có chất lượng cao vì việc dùng Liquify có thể ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ảnh. Chẳng hạn ảnh người viết dùng trong bài có độ phân giải 3000 x 4000 pixel. Các bạn có thể tải ảnh gốc với độ phân giải lớn tại đây. Bước 1 Mở ảnh cần chỉnh sửa trong Photoshop, sau đó nhân đôi ảnh lên. Đây là việc bạn nên thường xuyên làm để có thể có một bản backup trước khi áp bất kỳ hiệu ứng ảnh nào lên ảnh. Từ giờ chúng ta chỉ làm việc với layer được nhân đôi. Bước 2 Sau khi chọn layer nhân đôi, vào Filter – Liquify. Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần phải chú ý mình nên làm gì để tạo ra một hình ảnh có phong cách manga. Nếu thường xuyên xem manga, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đặc điểm của một nhân vật là mắt to, mũi nhỏ với một khuôn mặt “bánh bao” và cằm nhọn, thon. Đây chính xác là những gì bạn cần phải thực hiện với bộ lọc Liquify, lời khuyên là bạn nên dùng brush size lớn khi tiến hành, vì hình của bạn có độ phân giải cao, nếu dùng size brush quá nhỏ có thể khiến một số vị trí không đều nhau. Những công cụ được dùng nhiều trong bài là Bloat Tool cho đôi mắt, Pucker Tool để chỉnh mũi, miệng và Forward Warp Tool để thay đổi vị trí mũi và cằm. Bước 3 Bắt đầu với mắt, như đã nói ở trên, bạn cần phải dùng kích cỡ brush lớn để chỉnh sửa chính xác hơn. Tuy nhiên bao nhiêu là đủ? Điều đó còn tùy thuộc vào độ phân giải của bức ảnh. Ở đây, tốt nhất bạn nên cho kích cỡ brush lớn hơn mắt của nhân vật trong ảnh. Chúng ta sẽ dùng Bloat Tool để làm cho đôi mắt to, tròn. Click một lần lên mắt và bạn sẽ nhận thấy ngay sự thay đổi hình dạng. Bạn có thể click thêm vài lần tại một số vị trí khác nhau trên mắt để đảm bảo mắt vẫn to ra nhưng giữ được hình dạng tròn cần thiết. Bước 4 Để miệng của nhân vật trông giống như manga, cần phải khiến cho chúng nhỏ và thanh mảnh. Nếu miệng của nhân vật đang mở, bước này sẽ rất khó thực hiện. Bạn dùng Pucker Tool và cũng như mắt, kích cỡ brush cũng to hơn hơn miệng. Bạn cho chỉ số Brush Rate khoảng 30 và Brush Density khoảng 50, bắt đầu chỉnh từ khóa miệng rồi ra đến giữa miệng. Sau khi xong bước này, bạn dùng Forward Warp Tool, giữ chuột và kéo rê khóe miệng để khiến chúng hẹp hơn, bạn có thể xem ví dụ bên dưới để nằm rõ hơn cách thực hiện. Bước 5 Nếu đến bước này, bạn đã cảm thấy hài lòng về mắt và môi, lời khuyên là bạn nên nhân đôi thêm một lớp nữa để phòng trường hợp gặp rắc rối trong chỉnh sửa. Với chiếc mũi, bạn dùng kỹ thuật giống như khi dùng với miệng để làm mũi thanh mảnh hơn. Dùng Forward Warp Tool tùy ý để có thể cân chỉnh vị trí và lúc này bạn cần thêm size brush nhỏ để chỉnh sửa chi tiết ở sát mắt và mũi được chính xác. Bước 6 Phần chỉnh sửa căn bản cuối cùng là phần đầu, mục tiêu chính của chúng ta là làm cho phần nửa dưới của khuôn mặt nhỏ lại, bầu bĩnh và cằm nhọn hơn. Công cụ chính được dùng cho phần này là Forward Warp với kích cỡ lớn để có thể di chuyển một số phần trên khuôn mặt mà cụ thể là bạn phải đưa được miệng nhân vật nằm gần mũi hơn. Việc di chuyển miệng nhân vật không phải là một vấn đề khó, mà khó là ở chỗ bạn cần phải có sự tỉ mỉ trong thao tác, sao cho khi di chuyển bạn không làm biến đổi quá nhiều ở phần tóc, rất dễ làm người xem chú ý đến chi tiết đó. Để tránh gặp trường hợp này, bạn có thể giảm Brush Density, thông số này cũng có tính năng tương tự như thông số Hardness của Brush thông thường. Sau khi đã hài lòng với kết quả, bạn có thể dùng thêm Spot Healing Brush để xóa những khiếm khuyết trên khuôn mặt của nhân vật nếu có. Hãy nhớ rằng, cứ sau mỗi bước làm, bạn nên nhân đôi layer đó lên một lần sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong mỗi bước tiếp theo. Bước 7 Đến đây thì phần chỉnh sửa khuôn mặt căn bản đã hoàn thành, nhưng để hình của bạn trông có vẻ “manga” hơn cần có sự trợ giúp từ hiệu ứng màu sắc. Đầu tiên bạn có thể giảm nhẹ độ đậm của màu sắc bằng cách dùng Channel Mixer trong Layer > Adjustment Layer vớiOpacity vào khoảng 45. Sau đó mở Color Balance trong Layer > Adjustment Layer > Color Balance, bạn tăng thêm một chút vàng cho kênh Midtones và Highlights, một chút xanh Cyan cho kênh Shadows. Bước 8 Đây là bước sẽ khiến cho đôi mắt thêm phần long lanh và thu hút sự chú ý của người xem, đồng thời nhằm che khuất những khuyết điểm khác (nếu có). Tạo ra một layer mới nằm trên cùng. Vào Edit > Fill và tô cả layer bằng màu xám với opacity 50%. Cho mode màu là Overlay, sau đó tô màu với công cụ Dodge và Burn theo hình bên dưới với Strength là 30% cho cả hai mắt. Đến đây, bạn có thể nhân đôi một layer nữa, dùng Surface Blur (Filter > Blur > Surface Blur) để làm cho bề mặt da mịn màng hơn, sau đó dùng Layer Mask, Brush có Opacity vừa phải để giữ lại những vị trí cần độ sắc nét rõ ràng. Và kết quả cuối cùng là đây.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbien_anh_chup_thanh_hinh_ve_manga_3d_5205.pdf
Tài liệu liên quan