Bài giảng Dịch vụ mạng Linux - Chương 1: Cài đặt Centos - Phạm Mạnh Cương

Linux có các mode hoạt động sau: Init 6 : Khởi động lại hệ thống. Init 5 : Giao tiếp với người dùng bằng chế độ đồ họa (X Window). Init 4 : Không sử dụng. Init 3 : Dành cho người sử dụng. Init 2 : Không sử dụng. Init 1 : Dành cho người thường sửa lỗi HT. Init 0 : Shutdown hệ thống.

ppt9 trang | Chia sẻ: dntpro1256 | Lượt xem: 682 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Dịch vụ mạng Linux - Chương 1: Cài đặt Centos - Phạm Mạnh Cương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIẢNG VIÊN: PHẠM MẠNH CƯƠNGCÀI ĐẶT CENTOS2NỘI DUNGTóm tắt các bước cài đặt.Cấu hình mạng.Files hệ thống Linux.Demo cài đặt.Các mode hoạt động của Linux.3CÁC BƯỚC CÀI ĐẶTChọn lựa kiểu cài đặt:Từ CD local.Qua môi trường mạng.Từ một volume trên network server.Dùng CD shared từ máy tính khácQua FTP, HTTP.4CÁC BƯỚC CÀI ĐẶT (TT)Kiểm tra sự hỗ trợ phần cứng.Phân chia partition:Phân chia tự động hoặc theo định dạng riêng.Bắt buộc phải có phân vùng / và /swap.Chia các phân vùng còn lại theo nhu cầu.Cấu hình mạng.Chọn lựa software để cài đặt.Chọn lựa boot loader.Tiến hành cài đặt.5FILE HỆ THỐNG LINUX6LINUX FILE SYSTEMS (TT)Thư mụcChức năng/bin, /sbinChứa tập tin nhị phân hỗ trợ việc boot và thực thi lệnh/bootChứa linux kernel, file ảnh hỗ trợ load hệ điều hành/libChứa các file thư viện chia sẻ cho các tập tin nhị phân/usr/localChứa thư viện, phần mềm chia sẻ cho các máy trong mạng/tmpChứa các file tạm/devChứa các tập tin thiết bị/etcChứa các tập tin cấu hình hệ thống/homeChứa home directory của người dùng/rootHome directory của user root/usrChứa các tập tin chương trình được cài đặt trong hệ thống/varChứa các log file, mailbox của người dùng/mntChứa mount_point các thiết bị được mount trong hệ thống/procLưu trữ thông tin về kernel7CẤU HÌNH MẠNG Thiết lập các thông số cấu hình mạng cho server:IP AddressNetmaskGateway IP AddressNameserver IP AddressDomain nameHostname8DEMO CÀI ĐẶTSinh viên chép File CentOS-5.4-i386-bin-DVD Làm theo hướng dẫn9MODE HOẠT ĐỘNG CỦA LINUXLinux có các mode hoạt động sau:Init 6 : Khởi động lại hệ thống.Init 5 : Giao tiếp với người dùng bằng chế độ đồ họa (X Window).Init 4 : Không sử dụng.Init 3 : Dành cho người sử dụng.Init 2 : Không sử dụng.Init 1 : Dành cho người thường sửa lỗi HT.Init 0 : Shutdown hệ thống.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptwww_thegioitinhoc24h_com_bai_giang_dich_vu_mang_linux_pham_manh_cuong_chuong_1_cai_dat_centos_6228_2.ppt