Bài giảng Tâm lý và nghệ thuật lãnh đạo

Sử dụng quyền hạn quyền lực 1 cách thích hợp Kết hợp quyền hạn quyền lực với sức mạnh tập thể Biện pháp kịp thời khi mắc những sai lầm.

ppt31 trang | Chia sẻ: hao_hao | Lượt xem: 2921 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tâm lý và nghệ thuật lãnh đạo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 1: Cơ sở lý luận Khái niệm quyền hạn, quyền lực Quyền hạn, quyền lực của Tổng thống Mỹ Chương 2: Phân tích việc sử dụng quyền hạn quyền lực của G. Bush tại Hoa Kỳ Giới thiệu về G. W. Bush Phân tích quyền hạn quyền lực của G. W. Bush Chương 3: Giải pháp cho việc sử dụng quyền hạn quyền lực của G. Bush Mục tiêu Giải pháp Bài học kinh nghiệm Quyền hạn là giới hạn quyền lực của một cá nhân hay tổ chức. → vị trí, đặc điểm, nhiệm vụ khác nhau nên quyền hạn không giống nhau Quyền lực là khả năng ảnh hưởng tới người khác Quyền lực vị trí: gắn liền với những vị trí cụ thể Quyền lực cá nhân: mỗi cá nhân đều có quyền lực riêng của mình Quyền lực chính trị: có được thông qua các hoạt động mang tính chất chính trị Nhiệm kỳ 1: Thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh - Nhiệm kỳ 2: Khủng hoảng tài chính - Củng cố, thắt chặt ngoại giao với các nước Rạn nứt mối quan hệ với một số nước Chương trình giám sát khủng bố Cơn bão Katrina tác động mạnh mẽ đến nước Mỹ - Sử dụng quyền hạn quyền lực một cách khôn khéo → Chính sách khủng bố của Afghanistan → Bãi bỏ chính sách cấm vận Ấn Độ - Sử dụng quyền hạn quyền lực có chiến lược → Chính sách giảm thuế và giảm lãi suất Ngân hàng → Ủng hộ “Tự do hóa thương mại” → Bán vũ khí cho Arabia Saudi + vi phạm quyền “tự do ngôn luận của công dân” + vi phạm “nhân quyền” + vi phạm Hiệp ước về đối xử với tù nhân chiến tranh + Thụ động trước cơn bão + Việc khắc phục vẫn còn trong tình trạng lúng túng, kém hiệu quả + không tìm thấy bất kỳ chứng cứ nào chứng minh Saddam Hussein tàng trữ WMD + không có sự ủng hộ của Liên Hiệp Quốc và các nước đồng minh thân thiết ở Châu Âu như Pháp, Đức,… Thậm chí ngay trong nội bộ nước Mỹ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptvanluong_blogspot_com_g_w_bush_3842.ppt