Bài giảng Kỹ thuật nuôi trồng nấm - Chi Herici

Các thành tố làm tăng hương vị, khẩu vị của nấm hầu thủ như các dẩn xuất của Adenosine, Guanosine, Adenine acid (5-AMP)- Guanine acid (5-GMP), các dẫn xuất nucleoside, có khả năng kháng huyết tụ, có hiệu quả đề phòng các bệnh co rút cơ bắp , tai biến mạch máu nảo, tốt cho người già và người bệnh tim mạch. 2005, công trình nguyên cứu của thầy Lê Viết Ngọc và cộng sự thấy rằng nấm có khả ăng hấpthu và tích tụ hàm lượng các nguyên tố vi lượng dất hiếm (Se)

ppt17 trang | Chia sẻ: thucuc2301 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kỹ thuật nuôi trồng nấm - Chi Herici, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chi HericiumNội dung:Vị trí phân loạiGiới thiệu tổng quát về các loài thuộc chi.Giá trị của nấm hầu thủ HERICIUMI-Vị trí Phân loại:Ngành: Basidiomycota (nấm đảm)Phân ngành: HemenomycotinaLớp: HomobasidiomycetesBộ: RussulalesHọ: HericiaceacChi: HericiumLoài: Hericium erinaceum Hericium abietis Hericium coralloides Hericium ramosumHericium erinaceus (Bull.) Pers. Hericium erinaceus (Bull.) Pers. Hericium erinaceus (Bull.) Pers. Loài Hericium coralloides(đầu rồng)Hericium coralloidescó chứa acid béo có hoạt tính chống lại tuyến trùng Caenorhabditis elegansHericium abietisHericium ramosumHericium ramosumGIỚI THIỆU CHUNG VỀ NẤM HẦU THỦ (HERICIUM ERINACEUM)Phân bố ởTrung Quốc, Nhật Bản, châu Aâu, Bắc Mỹ. Mọc trên các cây lá rộng dang sống hoặc đã bị mục nát. Sản lượng nuôi trồng trên thế giới là 66.000tấn. Giá trị thực phẩm của nấm hầu thủThành phần dinh dưỡng của quả thể nấm có :Vitamin: B1, B2, B6, B12, A, Niacin, Provitamin DKim loại: P, Fe, Ca, Na, K, Mg, ZnGiá trị dược liệu Thực nghiệm cho thấy có 5 loại Polysaccharide có hoạt tính kháng ung thư khá mạnh.1985, tạiTtrung Quốcngưòi ta đã chứng minh hiệu quả chữa bệnh dạ dầy kinh niên.Thành phần cơ bản của chất sợi là: glucan, chitin, pectin, cellulose, hemicellulose, polyurenide, chiếm 10-15%, chúng có khả năng giúp phòng ngừa bệnh ung thư.Các thành tố làm tăng hương vị, khẩu vị của nấm hầu thủ như các dẩn xuất của Adenosine, Guanosine, Adenine acid (5-AMP)- Guanine acid (5-GMP), các dẫn xuất nucleoside, có khả năng kháng huyết tụ, có hiệu quả đề phòng các bệnh co rút cơ bắp , tai biến mạch máu nảo, tốt cho người già và người bệnh tim mạch.2005, công trình nguyên cứu của thầy Lê Viết Ngọc và cộng sự thấy rằng nấm có khả ăng hấpthu và tích tụ hàm lượng các nguyên tố vi lượng dất hiếm (Se)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptky_thuat_nuoi_trong_namnam_hau_thu_9009_2036532.ppt
Tài liệu liên quan