Quy hoạch thực nghiệm - Chủ đề: Phương án trực giao cấp hai nhiều yếu tố

Kiểm định sự tương thích của phương trình hồi quy bằng tiêu chuẩn Fisher: So sánh giá trị đó với giá trị tra bảng F1-p(f1,f2) Trong đó f1=N-l Nếu F< F1-p(f1,f2) thì phương trình tương thích với thực nghiệm.

pptx12 trang | Chia sẻ: nguyenlam99 | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quy hoạch thực nghiệm - Chủ đề: Phương án trực giao cấp hai nhiều yếu tố, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quy hoạch thực nghiệmChủ đề: Phương án trực giao cấp hai nhiều yếu tốĐặt vấn đề Với phương án quy hoạch thực nghiệm cấu trúc có tâm tuy đã giảm bớt số thí nghiệm cần thực hiện nhưng khối lượng tính toán còn nhiều. Để dễ dàng cho tính toán ta cần trực giao hóa phương án cấu trúc có tâm. Gọi phương án này là phương án trực giao cấp 2 cho nhiều yếu tố.Tổng quan phương phápThiết lập: -Xác định cánh tay đòn sao α theo biểu thức: + Với k tp(f2) thì hệ số đó có nghĩa (với f2=n-1 là bậc tự do của phương sai tái hiện)Sau đó thiết lập lại phương trình đã loại bỏ các biến mang theo hệ số không có nghĩa. Kiểm định sự tương thích của phương trình hồi quy bằng tiêu chuẩn Fisher: So sánh giá trị đó với giá trị tra bảng F1-p(f1,f2) Trong đó f1=N-l Nếu F< F1-p(f1,f2) thì phương trình tương thích với thực nghiệm.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxthuyet_trinh_079.pptx
Tài liệu liên quan