Tiến trình SearchIndexer.exe trên Windows

Search đang vận hành ở chế độ quá tải. Không cần thiết nếu hệ thống đang chạy chế độ thông thường Nhấp lên nút Modify, duyệt danh sách và lựa chọn danh mục bạn muốn đánh chỉ mục.

pdf8 trang | Chia sẻ: hao_hao | Lượt xem: 1589 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiến trình SearchIndexer.exe trên Windows, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiến trình SearchIndexer.exe trên Windows +7 Trước bài viết này, có lẽ bạn chưa từng để ý đến tiến trình SearchIndexer.exe trong Windows. Tại sao tiến trình này hoạt động và nó làm nhiệm vụ gì thì ở đây bạn sẽ biết được điều đó. Tiến trình này là gì ? SearchIndexer.exe là dịch vụ Windows mà xử lý điều khiển chỉ mục các tập tin của bạn cho Windows Search. Tiến trình này cung cấp dữ liệu cho cỗ máy tìm kiếm tập tin tích hợp trong Windows, từ hộp tìm kiếm trong Start Menu tới Windows Explorer, và thậm chí cả Libraries. Bạn có thể nhìn thấy SearchIndexer.exe đơn giản bằng cách nhấp chuột phải lên tên tiến trình trong danh sách Task Manager, sau đó chọn Go to Service(s) từ menu. Hệ thống sẽ chuyển tiếp bạn bạn thẻ Services, nơi bạn có thể nhìn thấy rõ mục Windows Search đã được chọn trong danh sách. Dưới đây là thông tin chi tiết về tiến trình này. Làm thế nào để tạm dừng SearchIndexer.exe ? Nếu bạn muốn dừng dịch vụ này, bạn có thể mở cửa sổ Services thông qua Control Panel, hoặc nhập services.msc trong hộp tìm kiếm Start Menu. Tiếp theo, bạn cần tìm Windows Search trong danh sách và nhấp lên nút Stop. Làm thế nào nào để gỡ bỏ dịch vụ này ? Ở đây, bài viết không khuyến khích bạn làm điều này bởi vì đây là dịch vụ thực sự hữu ích cho Windows, song nếu như bạn vẫn muốn gỡ bỏ thì hãy nhập windows features trong tìm kiếm Control Panel để mở cửa sổ Windows Features, sau đó loại bỏ dấu kiểm được tích tương ứng Windows Search rồi nhấp nút OK. Ở đây, bạn có thể phải reboot lại PC để công việc được hoàn tất. Tiết kiệm RAM hay CPU khi sử dụng SearchIndexer Cách tốt nhất là cắt giảm số lượng dữ liệu mà bạn đang index, vì thường không có lý do gì để chúng ta index tất cả tập tin trên ổ đĩa. Như vậy, bạn hãy mở cửa sổ Indexing Options từ Control Pannel hoặc từ hộp tìm kiếm Start Menu để tạo thay đổi. Một điều bạn nên biết ở đây là nút Pause ở cửa sổ này, cho phép bạn tạm dừng index trong thời gian 15 phút - hữu ích nếu bạn đang cố gắng làm một điều gì đó hoặc khi Windows Search đang vận hành ở chế độ quá tải. Không cần thiết nếu hệ thống đang chạy chế độ thông thường. Nhấp lên nút Modify, duyệt danh sách và lựa chọn danh mục bạn muốn đánh chỉ mục.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfhe_dieu_hanh_59__6828.pdf