Lập trình CSS - Bài 1: Giới thiệu về CSS - Phan Tiến

CSS tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn Các định nghĩa kiểu hay sử dụng sẽ được lưu trữ trong các file có đuôi là .css. Với các file lưu trữ các định dạng riêng, bạn có thể thay đổi giao diện website của bạn bằng cách thay đổi file định dạng này.

pptx4 trang | Chia sẻ: dntpro1256 | Lượt xem: 550 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lập trình CSS - Bài 1: Giới thiệu về CSS - Phan Tiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: Giới thiệu về CSS BỞI PHAN TIẾNCSS là gì?CSS là chuẩn cho Cascading Style SheetsCSS định nghĩa cách mà các phần tử HTML được hiển thịCác kiểu được định nghĩa (Styles) sẽ được thêm vào HTML 4.0 đề giải quyết vấn đề của chúng taCSS giúp tiếp kiêm nhiều công việc trong thiết kế giao diệnCác kiểu định nghĩa này được lưu trữ trong CSS các file CSSCSS giải quyết được một vấn đề lớnHTML chưa bao giờ được trông đợi là có các thẻ (tag) giúp định dạng tài liệu. HTML giải quyết việc định dạng xác định nội dung của một văn bản giống như:Đây là tiêu đề Đây là đoạn văn.Khi các thẻ giống như , và các thuộc tính color được thêm vào HTML 3.2, nó trở thành một cơn ác mộng với các nhà lập trình web. Một website lớn, việc phải thêm các thẻ font và thông tin màu sắc trên mỗi trang nó trở thành vấn đề rất mất thời gian và chi phí xử lý.Để giải quyết vấn đề này, Tổ chức World Wide Web (W3C) đề xuất CSS.Trong HTML 4.0, tất cả các định dạng có thể được loại bỏ từ các tài liệu HTML và được lưu trữ trong các file CSS riêng biệt.CSS tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạnCác định nghĩa kiểu hay sử dụng sẽ được lưu trữ trong các file có đuôi là .css. Với các file lưu trữ các định dạng riêng, bạn có thể thay đổi giao diện website của bạn bằng cách thay đổi file định dạng này.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxb1_css_189_2051698.pptx
Tài liệu liên quan