Kiến trúc xây dựng - Ổn định của dầm chịu uốn ngang phẳng

Các giả thiết: Vật liệu làm việc trong giới hạn đàn hồi khi mất ổn định các tiết diện của dầm vẫn không thay đổi hình dạng (bản bụng của dầm không bị vênh) Dầm có tiết diện hẹp, chịu uốn trong mặt phẳng yOz , có độ cứng EJx và EJy chênh lệch nhiều  khi mất ổn định dầm bị uốn trong hai mặt phẳng xOz và yOz đồng thời còn bị xoắn trong mặt phẳng xOy.

ppt40 trang | Chia sẻ: tlsuongmuoi | Lượt xem: 1839 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kiến trúc xây dựng - Ổn định của dầm chịu uốn ngang phẳng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 3 ỔN ĐỊNH CỦA DẦM CHỊU UỐN NGANG PHẲNG Các giả thiết: Vật liệu làm việc trong giới hạn đàn hồi khi mất ổn định các tiết diện của dầm vẫn không thay đổi hình dạng (bản bụng của dầm không bị vênh) Dầm có tiết diện hẹp, chịu uốn trong mặt phẳng yOz , có độ cứng EJx và EJy chênh lệch nhiều  khi mất ổn định dầm bị uốn trong hai mặt phẳng xOz và yOz đồng thời còn bị xoắn trong mặt phẳng xOy. ỔN ĐỊNH CỦA DẦM CHỊU UỐN NGANG PHẲNG 3.1. Ổn định của dầm có tiết diện chữ nhật hẹp chịu uốn thuần túy 3.1.1. Dầm có hai đầu đặt tự do trên hai gối tựa Hình 3.1 Giả thiết dầm đặt tự do trên hai gối tựa và tại tiết diện trên gối có liên kết cản trở không cho tiết diện xoay trong mặt phẳng xOy. Qui ước chọn chiều dương của các moment uốn và xoắn như trên H. 3.1d. Khi M 100  dùng công thức (3.9) 3.4.2. Dầm chữ I chịu uốn ngang phẳng 3.4. Ổn định dầm có tiết diện chữ I a) Dầm đặt tự do trên hai gối tựa chịu lực tập trung đặt tại giữa nhịp Momen uốn và xoắn tại tiết diện bất kỳ m – m có giá trị: Thay các giá trị này vào Pt. (3.2) và (3.49) ta được hai phương trình vi phân: Khử u khỏi hai phương trình  một phương trình vi phân cấp bốn  hệ số K phụ thuộc vào tỉ số a/L, a xác định theo công thức (3.53). 3.4. Ổn định dầm có tiết diện chữ I b) Dầm đặt tự do trên hai gối tựa chịu tải trọng phân bố đều trên tòan nhịp 3.4.2. Dầm chữ I chịu uốn ngang phẳng c) Dầm có một đầu ngàm, một đầu tự do chịu tải trọng tập trung đặt tại trọng tâm tiết diện Trị số K được cho sẵn trong Bảng (3.8), a xác định theo công thức (3.53). Trị số K được cho sẵn trong Bảng (3.7), a xác định theo công thức (3.53).

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptchuong3_7373.ppt
Tài liệu liên quan