Khắc phục lỗi xảy ra khi gỡ bỏ Windows Server 2008 Server Core khỏi domain

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng trường hợp lỗi như vậy thường xuyên xảy ra với những thành phần Core trong hệ thống, điển hình hơn là với những hệ điều hành có giao diện đồ họa như Windows XP, Vista và 7.

pdf10 trang | Chia sẻ: hao_hao | Lượt xem: 1862 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khắc phục lỗi xảy ra khi gỡ bỏ Windows Server 2008 Server Core khỏi domain, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khắc phục lỗi xảy ra khi gỡ bỏ Windows Server 2008 Server Core khỏi domain Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý, khắc phục lỗi khi gỡ bỏ Windows Server 2008 R2 Server Core khỏi hệ thống domain. Trường hợp xảy ra ở đây là cả 2 hệ thống Core và Domain Controller (DC) đều là máy ảo, khi người dùng cố gắng chuyển DC về trạng thái của snapshot trước, nhưng phần Core không thể truy cập vào nguồn dữ liệu trên DC, và do đó người dùng cũng không thể đăng nhập sử dụng tài khoản Admin như cũ. Cụ thể, khi người dùng cố gắng đăng nhập qua tài khoản user của domain thì sẽ nhận được thông báo lỗi như dưới đây: "The security database on the server does not have a computer account for this workstation trust relationship." Để kiểm tra, chúng ta có thể thực hiện theo hướng dẫn sau. Đối với phần Core thì áp dụng bằng 1 trong 2 cách bên dưới: - Sử dụng SCONFIG - Sử dụng NETDOM Trước tiên, các bạn gõ SCONFIG trong cửa sổ Command Prompt, khi SCONFIG hiển thị, nhấn phím 1: “Ý tưởng” của chúng ta tại đây là gỡ bỏ máy tính khỏi domain trước tiên, sau đó sẽ tiến hành gia nhập trở lại: Nhập thông tin nhận dạng của tài khoản đang sử dụng: Nhưng ngay lập tức, thông báo lỗi như dưới đây sẽ xuất hiện: "Failed to join domain." Tiếp tục thử nghiệm với NETDOM, các bạn gõ lệnh sau tại cửa sổ Command Prompt: netdom /remove %computername% /domain:petri-labs.local /userd:administrator /passwordd:************ thì lại gặp lỗi: "No mapping between account names and security IDs was done." The command failed to complete successfully. Với các tài khoản User khác thì kết quả cũng như vậy: netdom /remove %computername% /domain:petri-labs.local /userd:petri- labs\administrator /passwordd:************ Vậy nguyên nhân thực sự của vấn đề này là do dâu? Đó là hệ thống không lưu trữ bất kỳ tài khoản Computer tương ứng nào dành cho Server Core trong Active Directory Users and Computers! Để khắc phục, các bạn hãy mở DC > Active Directory Users and Computers, tại đây chúng ta có thể thấy rất rõ ràng rằng không hề có bất cứ tài khoản Computer nào. Tạo mới Computer bằng cách nhấn chuột phải và chọn New > Computer Đặt tên cho Computer này trùng khớp với tên của máy tính Server Core: Tại đây là WIN2008-CORE Sau đó, quá trình gõ bỏ máy tính ra khỏi Domain hoàn tất mà không gặp bất cứ trở ngại nào, khởi động lại hệ thống tại bước này: Khi mở Active Directory Users and Computers, các bạn có thể thấy rằng tài khoản tương ứng của Computer đó đã bị khóa: Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng trường hợp lỗi như vậy thường xuyên xảy ra với những thành phần Core trong hệ thống, điển hình hơn là với những hệ điều hành có giao diện đồ họa như Windows XP, Vista và 7. Chúc các bạn thành công!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftt_48__3027.pdf
Tài liệu liên quan