Dễ dàng hiển thị thông tin chi tiết về phần cứng trong Ubuntu 10.04

Để hiển thị chi tiết hơn về phần cứng, chọn Device Properties từ menu View. Thẻ Properties xuất hiện bên khung phải cửa sổ.

pdf13 trang | Chia sẻ: hao_hao | Lượt xem: 1662 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dễ dàng hiển thị thông tin chi tiết về phần cứng trong Ubuntu 10.04, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dễ dàng hiển thị thông tin chi tiết về phần cứng trong Ubuntu 10.04 +1 Nếu bạn cần biết các thông tin chi tiết về phần cứng PC của bạn, có một ứng dụng đơn giản, được gọi là GNOME Device Manager trong Ubuntu 10.04 mà cho phép bạn hiển thị các thông tin chi tiết kỹ thuật về tất cả phần cứng cấu hình lên chiếc máy tính của bạn. Để cài đặt GNOME Device Manager, chọn Administration | Synaptic Package Manager từ menu System. Nếu trước đó, bạn chưa từng sử dụng Synaptic Package Manager, hoặc nếu bạn lựa chọn hộp kiểm Show this dialog at starup thì hộp thoại Quick Introduction sẽ được hiển thị mỗi khi bạn kích hoạt Synaptic Package Manager. Nếu bạn không muốn nhìn thấy hộp thoại này nữa, hãy chắc chắn một điều rằng bạn không tích kiểm Show this dialog at startup. Nhấp Close để tiếp tục. Nhập gnome device manager vào trong hộp Quick Search, khi đó kết quả sẽ tự động được liệt kê. Nhấp chuột phải lên gnome-device-manager và chọn Mark for Installation từ menu xổ dọc. Một hộp thoại xuất hiện thông báo GNOME Device Manager cần có sự hỗ trợ của package khác. Nhấp Mark để tiến hành quá trình cài đặt. Chú ý ở đây rằng libgnome-device-manager0 được tích kiểm và làm nổi bật với màu xanh lá cây. Nghĩa rằng nó sẽ được cài đặt đồng thời với gnome-device-manager. Nhấp nút Apply để xử lý các thiết đặt. Cửa sổ Summary xuất hiện lần nữa cho bạn biết những gì được cài đặt. Nhấp Apply để tiếp tục tiến trình. Khi đó trạng thái tiến trình xuất hiện cho bạn biết chừng nào kết thúc cài đặt. Khi hoàn tất, một hộp thoại xuất hiện cho bạn biết các thay đổi đã được thực hiện thành công. Nhấp Close. Đóng Synaptic Package Manager lại bằng cách chọn Quit từ menu File. Để khởi chạy GNOME Device Manager, chọn System Tools | Device Manager từ menu Applications. Lúc này, cửa sổ tương tác chính GNOME Device Manager sẽ được mở với khung trái là cây liệt kê toàn bộ phần cứng của máy tính. Chọn một danh mục cần xem để hiển thị thông tin liên quan. Để hiển thị chi tiết hơn về phần cứng, chọn Device Properties từ menu View. Thẻ Properties xuất hiện bên khung phải cửa sổ. Để đóng GNOME Device Manager, chọn Quit từ mene File.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfhe_dieu_hanh_16__668.pdf