Classic Shell –Tiện ích cần thiết cho người dùng mới làm quen với Windows 7

Tiện ích hoạt động với Windows Vista và Windows 7 (32 bit và 64 bit) và khi hoạt động sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống. Bạn tải về sử dụng miễn phí Classic Shell tại đây.

pdf12 trang | Chia sẻ: hao_hao | Lượt xem: 1679 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Classic Shell –Tiện ích cần thiết cho người dùng mới làm quen với Windows 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Classic Shell – Tiện ích cần thiết cho người dùng mới làm quen với Windows 7 Hầu hết người dùng khi chuyển sang sử dụng Windows 7 đều khá bối rối với kiểu hiển thị của Start Menu và giao diện làm việc của Windows Explorer. Classic Shell là một công cụ nhỏ gọn và miễn phí sẽ là một lựa chọn rất tốt cho những người dùng mới cài đặt và sử dụng Windows Vista hoặc Windows 7. Sử dụng tiện ích này bạn có thể tận dụng các tính năng tiên tiến của Windows Vista, 7 nhưng lại vừa có thể dễ dàng thao tác với giao diện quen thuộc trên Windows XP. Trong quá trình cài đặt, ứng dụng sẽ cung cấp tùy chọn giao diện classic cho Start Menu Classic và Explorer, hoặc bạn có thể chọn cả hai. Classic Start Menu Sau khi cài đặt xong tiện ích, bạn sẽ không cần phải khởi động lại hệ thống và truy cập ngay vào menu Start để xem trình đơn “cổ điển” mới của bạn. Và đây là giao diện của Documents trong Classic Start Menu để bạn truy cập nhanh vào các tài liệu đã mở gần đây. Để thay đổi các thiết lập của Classic Start Menu, bạn kích chuột phải lên nút Start và chọn Settings. Ở đây bạn có thể thực hiện thay đổi các thiết lập hiển thị khác nhau cho giao diện của Classic Start Menu theo nhu cầu sử dụng như: Hiển thị mục Documents, Log Off, số file tối đa hiển thị trong danh sách của documents … Khi bạn chọn hiển thị các biểu tượng của hệ thống dưới dạng Small Icons thì thanh Classic Start Menu cũng sẽ hiển thị tối giản nhất. Classic Explorer Tùy chọn Classic Explorer hiển thị khá tốt cho những người muốn sử dụng các nút bấm giống như trong Windows XP. Có thể bạn sẽ cần phải thiết lập một số thay đổi, nếu bạn không nhìn thấy các nút bấm thông dụng trong Explorer như trên Windows XP thì bạn bấm tổ hợp phím "Alt + T" và chọn Folder Options. Trong cửa sổ Folder Options bạn chọn thẻ View, rồi kích vào tùy chọn Always show menus sau đó bấm nút Apply>Ok. Bây giờ bạn kích chuột phải vào thanh Menu và chọn Classic Explorer Bar. Bạn sẽ thấy thanh menu cổ điển ở bên phải của Explorer. Nếu bạn muốn di chuyển chúng, bạn nhấn chuột phải trên thanh Menu và bỏ tùy chọn Lock the toolbars . Sau đó, bạn có thể kéo các biểu tượng đó về phía bên trái để tiện sử dụng. Nếu bạn muốn các nút bấm hiển thị lớn hơn thì bạn bấm nút Classic Explorer Settings. Rồi kích vào tùy chọn Use big buttons đồng thời ở đây bạn cũng có thể thay đổi các thiết lập khác để phù hợp với sở thích của bạn. Đây là kết quả cuối cùng sau khi di chuyển các nút bấm sang trái và tăng kích thước các nút bấm chức năng. Bạn cũng có thể hiển thị dạng cây thư mục theo kiểu “cổ điển” từ các tùy chọn cài đặt hiển thị ở đây. Một thay đổi khác gọn gàng hơn đó là hộp thoại tắt máy. Tiện ích hoạt động với Windows Vista và Windows 7 (32 bit và 64 bit) và khi hoạt động sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống. Bạn tải về sử dụng miễn phí Classic Shell tại đây.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf63_3988.pdf
Tài liệu liên quan