Bài giảng Tiến trình lắp ráp một máy tính cá nhân pc

Bước 1. Thiết lập các jumper trên bảng mạch hệ thống Bước 2. Lắp CPU và quạt (Fan) làm mát CPU Bước 3. Lắp RAM vào bảng mạch chính Bước 4. Thử xem Mainboard đã làm việc được và nhận RAM hay chưa?

ppt13 trang | Chia sẻ: hao_hao | Lượt xem: 1976 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiến trình lắp ráp một máy tính cá nhân pc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN CỨNG MÁY TÍNH (Computer Hardware) Chương VI TIẾN TRÌNH LẮP RÁP MỘT MÁY TÍNH CÁ NHÂN PC Nội dung của bài học Lựa chọn cấu hình máy theo yêu cầu công việc Yêu cầu chuẩn bị cho việc lắp ráp Các bước tiến hành lắp ráp máy tính Lựa chọn cấu hình máy theo yêu cầu công việc Phải trả lời các câu hỏi sau: Hiện thời và trong tương lai máy tính của bạn sẽ được sử dụng cho công việc gì?(What for?) Bạn muốn máy tính của mình phải có những chức năng nào? Lựa chọn cấu hình máy theo yêu cầu công việc Những thành phần phần cứng và phần mềm nào bạn cần có để đáp ứng các chức năng mong muốn. Khả năng tài chính của bạn đến đâu? Nếu máy tính chỉ để phục vụ riêng cho mình, bạn có muốn tự bản thân thiết lập nó không? Lựa chọn phần mềm Bạn muốn phần mềm làm những việc gì? Các phần mềm bạn chọn chạy tốt trên hệ điều hành (HĐH) nào? HĐH bạn chọn hỗ trợ loại CPU nào? Giữa các phần mềm khác nhau, hoặc các dữ liệu đòi hỏi tính tương thích như thế nào? Bạn cần phải có kỹ năng cần thiết để sử dụng phần mềm được cài đặt. Lựa chọn phần cứng CPU Mainboard RAM Sound card & monitor card Hard disk Multimedia devices (Ổ CD-ROM, speaker) Network card và/hoặc Modem Yêu cầu chuẩn bị cho việc lắp ráp Xác định nơi sẽ tiến hành lắp ráp: thoáng, mát, ít có người hay những vật nuôi qua lại. Đọc kỹ các tài liệu hướng dẫn đi kèm. Lập sẵn một kế hoạch các bước làm việc từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc. Yêu cầu chuẩn bị cho việc lắp ráp (tt) Nếu có những nghi vấn, hay không chắc chắn được hành động của mình, hãy tìm những người có chuyên môn để nhận được giải đáp. Trong khi làm việc, đừng bao giờ quên là phải cẩn thận trong việc bảo vệ các vi mạch trong vấn đề về tĩnh điện. Các bước tiến hành lắp ráp máy tính Bước 1. Thiết lập các jumper trên bảng mạch hệ thống Bước 2. Lắp CPU và quạt (Fan) làm mát CPU Bước 3. Lắp RAM vào bảng mạch chính Bước 4. Thử xem Mainboard đã làm việc được và nhận RAM hay chưa? Các bước tiến hành lắp ráp (tt) Bước 5. Lắp Mainboard vào thùng máy Case Bước 6. Gắn chấu cắm nguồn điện Mainboard vào bảng mạch, gắn các đầu cắm của các LED trạng thái lên bảng mạch. Bước 7. Lắp ổ đĩa mềm (Floppy Driver), ổ đĩa cứng và ổ CD-ROM Bước 8. Gắn Video Card, Sound Card, Modem card Các bước tiến hành lắp ráp (tt) Bước 9. Gắn các Cable của màn hình, bàn phím, chuột vào các cổng tương ứng. Bước 10. Cài đặt hệ điều hành. Bước 11. Gắn các Cable của máy in, máy scaner. Bước 12. Đóng vỏ thùng máy. Tóm tắt bài học Tóm tắt bài học (tt)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptch6_tientrinhlaprappc_5396.ppt
Tài liệu liên quan