Bài giảng Kiểm toán các khoản thu nhập và chi phí

Các chứng từ gốc ghi nhận các khoản thu nhập và chi phí Các chứng từ ghi nhận việc thanh toán hoặc thu tiền đối với các khoản thu nhập và chi phí ( phiếu thu chi hoặc chứng từ ngân hàng) Các bảng tổng hợp và phân bổ chi phí cho các đối tượng Các sổ sách theo dõi chi tiết và tổng hợp các loại chi phí Các báo cáo chi phí cuối kỳ Các kế hoạch kinh doanh và dự toán chi phí của doanh nghiệp .

ppt7 trang | Chia sẻ: hao_hao | Lượt xem: 4694 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kiểm toán các khoản thu nhập và chi phí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* C. 9: KiỂM TOÁN CÁC KHOẢN THU NHẬP VÀ CHI PHÍ Nội dung và đặc điểm của THU NHẬP & CHI PHÍ… 2. Cỏc khả năng sai phạm với cỏc khoản thu nhập và chi phớ 3.Mục tiờu kiểm toỏn thu nhập và chi phớ 4.Nguồn tài liệu kiểm toỏn 5. Kiểm toỏn cỏc khoản thu nhập và chi phớ * 1. Nội dung và đặc điểm của thu nhập và chi phớ Thu nhập và chi phớ là những khoản mục chủ yếu trờn bỏo cỏo KQHĐKD, thể hiện kết quả hoạt động của niờn độ, từ đú giỳp người đọc bỏo cỏo đỏnh giỏ khả năng tạo ra lợi nhuận của doanh nghiệp. Thu nhập gồm cỏc khoản: Doanh thu bỏn hàng và cung cấp dịch vụ (Liờn quan đến cỏc khoản giảm trừ  khỏi niệm doanh thu thuần) Doanh thu hoạt động tài chớnh Thu nhập hoạt động khỏc Chi phớ gồm cỏc khoản: Giỏ vốn hàng bỏn Chi phớ bỏn hàng Chi phớ quản lý doanh nghiệp Chi phớ hoạt động tài chớnh Chi phớ khỏc * Đặc điểm của cỏc khoản thu nhập và chi phớ: Khoản mục thu nhập và chi phí có mối quan hệ chặt chẽ với các khoản mục trên bảng cân đối kế toán. Thực chất quá trình kiểm toán thu nhập và chi phí đã được tiến hành đồng thời với tiến trình kiểm toán các khoản mục của BCĐKT. Các khoản thu nhập và chi phí hết sức đa dạng, có những khoản không thường xuyên và không dự đoán được Các khoản thu nhập và chi phí ghi nhận có liên quan chặt chẽ đến việc tính thuế thu nhập của doanh nghiệp 1. Nội dung và đặc điểm của thu nhập và chi phớ * 2. Cỏc khả năng sai phạm với cỏc khoản thu nhập và chi phớ Cỏc sai sút số học trong việc tớnh toỏn và ghi nhận cỏc khoản thu nhập và chi phớ Cỏc nghiệp vụ bỏ sút hoặc ghi trựng cỏc khoản thu nhập và chi phớ Cỏc nghiệp vụ thu nhập hoặc chi phớ khống được sử dụng để điều chỉnh chỉ tiờu thuế của doanh nghiệp Sai sút và gian lận trong việc xỏc định tớnh phự hợp của thu nhập và chi phớ, tớnh đỳng kỳ của thu nhập và chi phớ,… Sai sút trong việc phõn loại cỏc khoản chi phớ 3. Hệ thống KSNB đối với cỏc khoản thu nhập và chi phớ Sử dụng hệ thống chứng từ ghi nhận cỏc khoản thu nhập và chi phớ Sử dụng cỏc định mức và dự toỏn trong hạch toỏn Cú quy trỡnh xột duyệt chặt chẽ khi thanh toỏn thu nhập và chi phớ Hệ thống sổ sỏch chi tiết và tổng hợp theo dừi thu nhập và chi phớ * 4. Mục tiờu kiểm toỏn * 5. Nguồn tài liệu để kiểm toỏn thu nhập và chi phớ Cỏc chứng từ gốc ghi nhận cỏc khoản thu nhập và chi phớ Cỏc chứng từ ghi nhận việc thanh toỏn hoặc thu tiền đối với cỏc khoản thu nhập và chi phớ ( phiếu thu chi hoặc chứng từ ngõn hàng) Cỏc bảng tổng hợp và phõn bổ chi phớ cho cỏc đối tượng Cỏc sổ sỏch theo dừi chi tiết và tổng hợp cỏc loại chi phớ Cỏc bỏo cỏo chi phớ cuối kỳ Cỏc kế hoạch kinh doanh và dự toỏn chi phớ của doanh nghiệp …. * 6. Kiểm toỏn cỏc khoản thu nhập và chi phớ Thiết kế cỏc thử nghiệm cơ bản (thủ tục phõn tớch và thử nghiệm cơ bản)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptchuong9_kttc_dt_cp_9495.ppt
Tài liệu liên quan