5 bước tăng dung lượng bộ nhớ trống cho Android

Bước 4: Sau khi chọn ứng dụng, nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc trên cùng bên phải và nhấn Yes. Bạn vẫn có thể đưa chúng quay trở lại vì ứng dụng bị xóa được lưu trong thùng rác.

docx15 trang | Chia sẻ: phanlang | Lượt xem: 1536 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 bước tăng dung lượng bộ nhớ trống cho Android, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 bước tăng dung lượng bộ nhớ trống cho Android 1. Gỡ ứng dụng không dùng Một trong những cách dễ nhất để tăng bộ nhớ trống là gỡ ứng dụng, game không cần thiết. Truy cập Settings > Apps rồi xóa mọi phần mềm không sử dụng. Lưu ý ứng dụng hệ thống và cài sẵn không thể bị xóa. 2. Xóa, xóa và xóa Thông thường, người dùng chụp và lưu hàng trăm, thậm chí cả ngàn ảnh trong thiết bị, khiến bộ nhớ trống giảm nhanh chóng. Bạn có thể chuyển chúng sang máy tính hoặc sao lưu trong đám mây bằng cách dịch vụ như Dropbox, Flickr, Picasa hay Google+. Một giải pháp khác là dùng phần mềm như AVG Image Shrink để giảm độ phân giải ảnh, song đừng quên lưu lại ảnh gốc phòng khi cần. Video ngốn nhiều bộ nhớ hơn bạn tưởng tượng, vì thế bạn nên xóa bỏ chúng hoặc chuyển chúng lên đám mây, máy tính, tải lên YouTube. Nội dung tiếp theo là nhạc: xóa một số bài hát đã lưu trên thiết bị hoặc dùng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến như Spotify cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá bộ nhớ. Cuối cùng, bạn nên xem lại thư viện các mục đã tải về để biết có file nào quá lớn và không cần thiết không và xóa chúng đi. 3. Tiêu diệt thư mục, tập tin lớn Truy cập Settings > Apps > Misc để xem danh sách các tập tin lưu trong ứng dụng, xóa nếu không cần thiết. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng như Disk Usage & Storage Analyzer để biết chính xác bộ nhớ máy đang bị những gì “xâu xé” và ra quyết định. 4. Xóa bộ nhớ đệm Ứng dụng lưu nhiều dữ liệu để sử dụng sau này như thông tin bản đồ, đồ họa, âm thanh… Theo thời gian, những tập tin này sẽ phình to lên dù có được dùng hay không. Bạn có thể xóa bộ nhớ đệm bằng cách vào Settings > Apps, bấm vào Cached Data để xóa. 5. Gỡ bloatware Bloatware ám chỉ các ứng dụng bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất, nhà mạng đưa vào cùng hệ điều hành. Thông thường, chúng không thể bị xóa bỏ song nếu đang sở hữu một thiết bị Android đã “root” (chiếm quyền điều khiển cấp cao để can thiệp vào tập tin hệ thống), bạn có thể xóa một lần và mãi mãi. Các bước gỡ bỏ bloatware như sau (áp dụng cho thiết bị Android đã root): Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng System app remover (miễn phí). Bước 2: Khởi động ứng dụng, cho phép ứng dụng các đặc quyền root. Bước 3: Giao diện ứng dụng đơn giản và dễ hiểu. Chỉ cần chọn ứng dụng bạn muốn cho ra đi song hãy lưu ý đến mô tả đi kèm. Có ba loại: could remove (có thể gỡ), should keep (nên giữ) và key module (quan trọng). Tốt nhất chỉ nên gỡ loại thứ nhất. Bước 4: Sau khi chọn ứng dụng, nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc trên cùng bên phải và nhấn Yes. Bạn vẫn có thể đưa chúng quay trở lại vì ứng dụng bị xóa được lưu trong thùng rác. Du Lam (Theo PhoneArena)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docx5_buoc_tang_dung_luong_bo_nho_trong_cho_android_0298.docx
Tài liệu liên quan